Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúp với ajjjjjjjjjj câu hỏi 7073681
Câu hỏi :

Giúp với ajjjjjjjjjj

image

Giúp với ajjjjjjjjjj câu hỏi 7073681

Lời giải 1 :

1. PTBĐ chính : Nghị luận.

2. Cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như hình ảnh : "Một con đường với hàng ngàn khúc quanh co, đến khúc quanh nào chúng ta cũng bắt buộc phải có những lựa chọn".

3. 

- Liệt kê : "hướng đi, phương án, kẻ đồng hành, những trang bị, thời điểm hành động"

- Hiệu quả : 

+ Tăng tính hiệu quả cho sự diễn đạt, giàu giá trị biểu đạt cho lời văn, gây ấn tượng với người đọc.

+ Nhấn mạnh việc lựa chọn những phương án của mỗi người trong quá trình bước trên con đường đã chọn. Qua đó gửi gắm đến người đọc về những quyết định trong quá trình bước tiếp, nhưng dù có là lựa chọn gì thì chúng ta cũng không được dừng lại hay từ bỏ mà hãy tự tin bước tiếp, cố gắng chạm tới mục tiêu của bản thân.

4. Thông điệp ý nghĩa nhất : Trong cuộc sống luôn phải lạc quan, tiếp tục bước đi, tiến về phía trước. Bởi đời người là một hành trời chảy trôi, phải bước đi mới biết được mọi điều thú vị đang ở phía trước luôn chờ chúng ta khám phá và tìm hiểu chúng.

Lời giải 2 :

Câu 1: Nghị luận

Câu 2: Cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như một con đường với hàng ngàn... những lựa chọn.

Câu 3: Phép tu từ liệt kê: nhấn mạnh số lượng và đa dạng của những lựa chọn mà chúng ta phải thực hiện trong cuộc đời. Nó giúp tạo ra cảm giác rằng cuộc sống đầy rẫy những quyết định và mỗi bước đi đều yêu cầu sự cân nhắc cẩn trọng để vượt qua mọi khó khăn, thử thách một cách vững vàng chắc chắn.

Câu 4: Thông điệp: "Đi đường nào rồi cũng có thể cho chúng ta cơ hội về khả năng đạt hạnh phúc, vì hạnh phúc và thành công không tỷ lệ thuận với con đường chúng ta đi, mà vào tâm trạng và cái nhìn của ta, cũng như vào những giá trị mà chúng ta gieo ngay trên những nẻo đường đã đi qua." vì thông điệp này giúp em nhận ra hạnh phúc và thành công không phụ thuộc vào con đường chúng ta chọn, mà vào cách chúng ta đối mặt với thử thách và khó khăn từ đó tạo ra những  giá trị mà chúng ta tạo ra trong suốt cuộc hành trình đó . Nó cổ vũ cho việc duy trì tinh thần tích cực và sống theo những giá trị tốt đẹp mà mỗi người muốn đạt được.

II.

Câu 1: Để tiếp tục bước đi trên con đường mà mình đã chọn, đầu tiên chúng ta cần có một kế hoạch rõ ràng và kiên định cố gắng theo đuổi một cách nghiêm túc mục tiêu mà mình đã đề ra. Chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn chán nản, đến mức phải bỏ cuộc nhưng đừng vì thế mà nản lòng mà hãy tự mình đứng lên dám nghĩ dám làm, nghĩ tới những gì mình đạt được những thàng công vang dội trong tương lai từ đó nó sẽ là động lực to lớn thúc đấy chúng ta tiếp tục bước tiếp trên con đường đó. Cần phải luôn học hỏi, cải thiện bản thân, không ngừng học tập chăm chỉ, nắm bắt những cơ hội mới và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. Để đạt được sự thành công và những gì mình mong ước, hãy luôn sẵn sàng bước dù khó khăn như thế nào vì phía trước sẽ là một tương lai tươi đẹp đang chờ đón bạn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK