Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 gian giao đề. Đề thi có 01 trang I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau: Cuộc đời của...
Câu hỏi :

:////////////       

image

gian giao đề. Đề thi có 01 trang I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau: Cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như một con đường với hàng ngàn khúc quanh,

Lời giải 1 :

Ngoắng nên chữ hơi xấu 

image

Lời giải 2 :

`@Umii`

`1.` PTBĐ chính: nghị luận `->` nghị luận về vấn đề: bước đi, tiến về phía trước trên con đường đã chọn trong hiện tại và tương lai

`2.` Trong đoạn trích, cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như hình ảnh `:` "một con đường với hàng ngàn khúc quanh co, đến khúc quanh nào chúng ta cũng bắt buộc phải có những lựa chọn."

`3.` BPTT: liệt kê

`->` liệt kê các sự lựa chọn của bản thân mỗi người trong quá trình bước đi trên đường đời `:` "Chọn hướng đi, chọn phương án, chọn kẻ đồng hành, chọn những trang bị, chọn thời điểm hành động"

`=>` Hiệu quả `//` Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;` nhấn mạnh việc lựa chọn những phương án của mỗi người trong quá trình bước trên con đường đã chọn. Qua đó, gửi gắm đến cho người đọc về những quyết định trong quá trình bước tiếp, nhưng dù có là lựa chọn gì thì chúng ta cũng khôgn được dừng lại hay từ bỏ mà hãy tự tin bước tiếp, cố gắng chạm tới mục tiêu của bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK