Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết một đoạn văn từ 12 đến 15 câu chia sẻ suy nghĩ của em về ý nghĩa của...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn từ 12 đến 15 câu chia sẻ suy nghĩ của em về ý nghĩa của khát vọng sống mãnh liệt đối với con ngưòi trong cuộc sống

Lời giải 1 :

$#Ruby$

   Đã bao giờ bạn rơi vào thời khắc sinh tử chưa? Lúc đó bạn đã có những suy nghĩ và hành động gì? Chúng ta luôn biết rằng con người ta sẽ không ít lần rơi vào thời khắc sinh tử, không ít lần rơi vào hiểm nguy nhưng tại sao đã có rất nhiều người không vượt qua được thời khắc đó nhưng cũng có những người vượt qua được những thời khắc đó? Bởi họ đã có khát vọng sống mãnh liệt. Và trong cuộc sống, khát vọng sống mãnh liệt vẫn luôn có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi người. Trước hết, ta hãy cùng tìm hiểu khát vọng sống mãnh liệt là gì? Khát vọng sống mãnh liệt chính là việc mong muốn, hướng tới việc được sống từ đó mà hết mình cố gắng vượt qua hiểm nguy. Khát vọng sống mãnh liệt sẽ tiếp thêm động lực lẫn sức mạnh giúp con người ta can đảm, mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Nó còn giúp chúng ta trở nên bình tĩnh trước những tình huống nguy hiểm để có thể suy nghĩ cách thoát khỏi tình huống nguy hiểm đó. Ta có thể nhớ tới vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân vào năm `2023` vừa qua, tuy số người đã mất là vô cùng lớn nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những người thoát nạn, sống sót sau đám cháy. Hẳn họ đã có khát vọng sống mãnh liệt mới có thể thoát ra khỏi ngọn lửa dữ dội, thoát khỏi bàn tay tử thần như vậy. Và cuối cùng, mong rằng bạn sẽ luôn có trong mình khát vọng sống mãnh liệt ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Lời giải 2 :

`@Umii`

  Trước những áp lực trong cuộc sống bộn bề, đã bao giờ bạn nghĩ tới cái chết chưa? Đã bao giờ bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán, và muốn buông bỏ hết tất cả? Vâng, tôi biết chắc chắn sẽ có không ít lần trong số mỗi chúng ta rơi vào con đường cùng đó. Nhưng, thay vì có suy nghĩ tiêu cực như vậy, sao bạn không thử nghĩ tới khát vọng sống mãnh liệt của mỗi người trong cuộc sống. Khát vọng sống là việc mong muốn, ước mong được sống, được thực hiện, được vượt qua những nguy hiểm và được ước mơ, thực hiện,... Khát vọng sống của mỗi cá nhân giúp họ vượt lên chính hoàn cảnh khó khăn đang phải đối mặt, giúp họ tự tin vào chính bản thân, yêu đời hơn, yêu mọi người, yêu cuộc sống hơn. Là động lực để vượt qua những khó khăn, nguy hiểm trong cuộc sống. Bởi vậy, khát vọng sống có ý nghĩa rất tích cực đối với mỗi người. Có thể thấy, khi rơi vào hoàn cảnh sống còn, mỗi chúng ta đều khao khát được giải thoát, được sống để ở bên gia đình, bên những người thân yêu, chẳng có lí do gì mà chúng ta muốn rời xa họ vĩnh viễn đúng không? Như vậy, khát vọng sống đem đến cho ta rất nhiều lợi ích trong cuộc sống, hãy tự tin,yêu đời, yêu cuộc sống hiện tại. Bởi ngoài kia luôn có những người ghen tị với bạn, bởi một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, được yêu thương, được chăm sóc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK