Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 6. (3.0 điểm) Từ nội dung văn bản trên kết hợp với hiểu biết của em về thực tế,...
Câu hỏi :

mn oi giup mik câu 6 vs ạ

image

Câu 6. (3.0 điểm) Từ nội dung văn bản trên kết hợp với hiểu biết của em về thực tế, viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về vấ

Lời giải 1 :

những khí tượng thất thường của không gian xung quanh ta có vẻ đang dần lớn mạnh hơn bởi một vài tác nhân gây suy thoái ko khí , nguồn nước , đất đai ... và tất cả chúng đều nhắm đến một kết quả duy nhất " biến đổi khí hậu " . mọi người có bao giờ tự hỏi tại sâo nó lại dần lớn hơn trong khi ta chẳng hề lạm dụng hay làm gì đó liên quan tới chúng ? mọi người đã sai khi nói về điều đó , chúng ta đã ko bảo vệ môi trường , đốt rừng , xả nc thải chưa xử lý xuống biển , giết hại động vật hoang giã ... vậy mà nói rằng chúng ta chẳng làm gì cả ? những gì chúng ta làm đã dần khiến cho hệ sinh thái bị bào mòn , CHÍNH chúng ta đã trực tiếp gây nên sự biến đổi khí hậu mà chẳng hề hay biết . sự biến đổi khí hậu có thể gây thiên tai , dịch bệnh ,làm mất vụ mùa khiến con người có thể dễ bị bệnh tật , ko còn nơi sinh sống , nạn đói có thể xảy ra ,.. vậy bản thân chúng ta phải thay đổi cách nhìn của mình về thế giới bên ngoài và cùng nhau tuyên truyền những cách để hạn chế biến đổi khí hậu như : ko vứt rác ra sông ngòi kênh rạch , đốt phá rừng , ,... để thế hệ mai sau của chúng ta có thể có một ko gian sống ko lo âu về lương thực , thiên tai , bệnh tật .

----- gạch chân từ CHÍNH á nha bro :DDD ------

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK