Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 VAN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em hãy viết một...
Câu hỏi :

Giúp e bài văn này với ạ

image

VAN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về s

Lời giải 1 :

Sau khi đọc xong nội đung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em nghĩ trong cuộc sống, thất bại là điều không ai mong muốn nhưng lại là một phần không thể thiếu để hình thành nên sức mạnh và ý chí của mỗi người. Thất bại không phải là dấu chấm hết, mà là bước đệm để ta có thể đứng dậy mạnh mẽ hơn, thông minh hơn. Qua mỗi lần vấp ngã, chúng ta học được cách kiên trì, bền bỉ, và tự lập hơn trong việc đối mặt với khó khăn. Đứng dậy sau thất bại, giúp ta rèn luyện tinh thần, phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn. Nó cũng là cơ hội để ta kiểm điểm lại bản thân, phát hiện ra những sai lầm và học hỏi từ chúng. Vì vậy, việc đứng dậy sau thất bại chính là minh chứng cho sự quyết tâm và khát vọng không bao giờ tắt. Đó là lý do vì sao việc đứng dậy sau thất bại không chỉ cần thiết mà còn là điều kiện tiên quyết cho mọi thành công sau này.

$----$

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

Gợi ý :

Mỗi chúng ta ai cũng sẽ có một lần thất bại trong đời , nó khiến ta bi quan , sụp đổ trong phút chốc vì một hành động hay ý nghĩ sai lệch .Quan trọng là sau thất bại, thay vì ta chán chường bỏ mặc tất cả, thì ta nên đối diện với nó để từ đó tìm cách giải quyết cho mình. Sau đó, chúng ta hãy thừa nhận và chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình . Nên thừa nhận thất bại và thiếu sót của mình bằng một cách thẳng thắn và chân thành nhất. 

@thtrangg

#hoctot24/7 

[ Chúc cậu học tốt aa ] 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK