Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm...
Câu hỏi :

Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, “đau với nỗi đau của người khác”… Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế,…

- Chỉ ra phép liên kết chủ yếu được sủ dụng trong đoạn văn trên.

Lời giải 1 :

''Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, đau với nỗi đau của người khác. Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế.''

`-` Phép liên kết: Phép lặp, phép nối.

`+` Phép lặp: Lòng nhân ái.

`+` Phép thế: Và.

`=>` Phép liên kết được sử dụng chủ yếu trong đoạn văn trên là phép lặp.

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$ 

Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, đau với nỗi đau của người khác. Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế. 

`->` Phép liên kết chủ yếu được sủ dụng trong đoạn văn trên là: Phéo lặp 

`@` Lặp lại từ "lòng nhân ái" ở tất cả các câu văn trong đoạn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK