Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 cảm nhận về nhan đề(tên bài thơ) và đề tài của bài thơ "khói bếp chiều ba mươi" của Nguyễn...
Câu hỏi :

cảm nhận về nhan đề(tên bài thơ) và đề tài của bài thơ "khói bếp chiều ba mươi" của Nguyễn Trọng Hoàn

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` Nhan đề bài thơ giúp em cảm nhận được sự nhớ nhung, tiếc nuối của tác giả đối với mảnh đất quê nhà, nơi chôn rau cắt rốn. Nhớ về những kỉ niệm, hình ảnh gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nồi bánh chưng, mâm tất niên, hương khói bếp,... Tất cả chỉ là những khoảnh khắc tuyệt vời, đẹp đẽ đã được in sâu vào trong tâm trí của tác giả. Từ đó có thể cho thấy được tình cảm, cảm xúc của tác giả dành cho quê hương, dù có đi xa đến đâu vẫn luôn nhớ về.

`@` Đề tài: Tình yêu quê hương

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:
`-`Nhan Đề : Ngay từ đầu tác phẩm ta nhìn vào cũng có thể gợi nghĩ được nội dung của tác phẩm muốn hướng đến . Nhan đề chỉ về kỉ niệm hồi ức tuổi trẻ của tác giả dưới mái ấm quê hương . "Chiều ba mươi " tác giả muốn ám chỉ về sự kiện thời gian ấy cõ lẽ là thứ tác giả muốn hưởng thụ lại nhất , ông muốn quay về lại để cảm nhận . Nhan đề gợi sự nhớ nhung về quê hương , gia đình , tuổi thơ ,... Tất cả đều là sự mong muốn của tác giả đều dồn nén vào chính trong nhan đề vào trong tác phẩm . Qua điều ấy , Nguyễn Trọng Hoàn cũng gửi đến mong muón dù có đi đâu đi chăng cũng phải nhớ về quê hương , nguồn gốc của mình  chứ không được quên lãng đi . 
 `-` Đề tài : Tình yêu , nỗi nhớ quê hương gia đình

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK