Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mở bài Phân tích mùa xuân nho nhỏ câu hỏi 7070997
Câu hỏi :

Mở bài Phân tích mùa xuân nho nhỏ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Thanh Hải là một nhà thơ có một tâm hồn nhạy cảm, ngôn ngữ thơ giàu hình ảnh, nhạc điệu cảm xúc chân thành đằm thắm, quả thật là như vậy tác phẩm " Mùa Xuân nho nhỏ" là một trong những tác phẩm mà nhà thơ viết không bao lâu trước khi tác giả qua đời và nó đã thể hiện đucợ niềm say mê trước mùa xuân thiên nhiên tươi đẹp, thể hiện khát vọng được cống hiến hết mình của nhà thơ cho mùa xuân của đất nước khiến ta cảm động vô cùng !
@lostcontrol

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`@` Mở bài `1:` Từ trước đến nay, trong làng văn học thế giới nói chung và làng văn học Việt Nam nói riêng, mùa xuân vốn là đề tài vô tận của thi nhân, mọi nhà thơ, mọi nhà văn. Nếu như họa sĩ dùng đường nét và màu sắc, nhạc sĩ dùng giai điệu và âm thanh để khắc họa vẻ đẹp của mùa xuân thì thi sĩ lại dùng hình ảnh và ngôn từ để diễn tả cảm xúc của mình về mùa mà cây cối đâm chồi nảy lộc, về mùa mà mọi loài hoa thi nhau khoe sắc rự rỡ,... Những bài thơ viết về mùa xuân vô cùng nổi tiếng, đặc biệt là bài thơ ''Mùa xuân nho nhỏ'' của nhà thơ Thanh Hải. 

`@` Mở bài `2:` Nhà thơ Thanh Hải `-` người con của mảnh đất Thừa Thiên Huế `-`  là một trong những nhà thơ lớn của nền văn học Việt Nam ta, ông cũng là một trong những cây viết tiêu biểu, gây được nhiều ấn tượng với người đọc của Cách mạng Việt Nam. Chỉ trong suốt năm mươi năm cuộc đời mình, ông đã để lại cho đời những tập thơ hay, những bài thơ có ý nghĩa to lớn. Nhưng ấn tượng với người đọc hơn cả chính là bài thơ được ông sáng tác vào năm `1980`, khi ông đang ốm nặng và nằm trên giường bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Đó là bài thơ ''Mùa xuân nho nhỏ''.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK