Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 abe x, x A A- Normal Font a Paragraph ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2023 – 2024 NĂM...
Câu hỏi :

giúp elmmmm đi các ac ơi:(

image

abe x, x A A- Normal Font a Paragraph ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2023 – 2024 NĂM HỌC: 2023 – 2024 Ngày thi : 27/01/2024 Môn: Ngữ văn 8 (Thời gian làm bài

Lời giải 1 :

    "Cuộc sống là sự giao thoa của hàng vạn cuộc đời" , bởi thế mà sự thấu hiểu là điều mà mỗi con người cần có cho mình - nếu ta thực sự đang sống . Thấu hiểu là biết nhìn nhận , quan tâm đến mọi người xung quanh . Trong cuộc sống , nếu ta biết thấu hiểu lẫn nhau , ta sẽ tránh được những hiểu lầm không đáng có , kéo sát lại khoảng cách giữa người với người . Sự thấu hiểu còn là gốc rễ cho sự hợp tác , đồng hành cùng nhau để hướng đến những mục đích chung tốt đẹp một cách nhanh chóng và có hiệu quả . Người có cho mình sự đồng cảm , thấu hiểu sẽ được mọi người quý mến , kính trọng . Trong một xã hội mà ai ai cũng biết quan tâm , chia sẻ với nhau , đó sẽ là một xã hội nồng ấm tình người , đầy rực rỡ và tốt đẹp . Bởi thế , mỗi người chúng ta đều nên biết cách thấu hiểu , để tâm đến những điều xung quanh ta .

#kiet 

Lời giải 2 :

     Sự thấu hiểu luôn đem đến cho chúng ta những điều kì diệu . Mỗi người chúng ta đều phải biết cách đặt bản thân vào người khác , để hiểu , để cảm nhận . Thấu hiểu lẫn nhau giúp con người ta không còn khoảng cách , cuộc sống sẽ trở nên bình yên và nhẹ nhàng hơn . Không chỉ thế , thấu hiểu lẫn nhau sẽ giúp chúng ta hợp tác , làm việc cùng nhau một cách có hiệu quả , mang đến những giá trị tốt đẹp . Xã hội ngày một đổi mới , tiến bộ và phát triển hơn , sự thấu hiểu chính là cốt lõi làm nên khối đại đoàn kết giữa người với người , làm nên bước đệm để hướng đến tương lai tốt đẹp . Mỗi người chúng ta đều nên hiểu được tầm quan trọng của sự thấu hiểu . 

#lian 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK