Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn 2/3 trang giấy nêu cảm nhận của em về ý kiến "Với lòng dũng cảm bạn sẽ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 2/3 trang giấy nêu cảm nhận của em về ý kiến "Với lòng dũng cảm bạn sẽ tiến về phía trước"

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Với lòng dũng cảm, bạn sẽ tiến về phía trước". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Nhờ lòng dũng cảm đối diện với mọi vấn đề khó khăn trong cuộc sống và dũng cảm đối mặt với chính mình, con người chắc chắn sẽ đạt được những thành công trong cuộc đời của mình. Lòng dũng cảm ở mỗi người được biểu hiện bằng thái độ kiên cường dám đối mặt với những vấn đề, thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, lòng dũng cảm cũng chính là đối mặt với nỗi sợ hãi bên trong chính mình để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Lòng dũng cảm cũng chính là động lực để con người dám thử thách giới hạn của chính mình và sống cuộc đời mà mình mơ ước. Chẳng những vậy, lòng dũng cảm còn giúp con người dám nói lên tiếng nói, sống đúng với lý tưởng sống của mình và lấy hết sức can đảm để sống là chính mình. Lòng dũng cảm sẽ đưa con người tiến bước thật xa, được sống là chính mình, dám sống vì chính bản thân mình và bảo vệ mình được an toàn. Nhờ vậy, lòng dũng cảm chắc chắn sẽ giúp con người được sống cuộc đời mà mình mong muốn, được sống là chính mình và bước ra khỏi vùng an toàn. Chẳng những thế, lòng dũng cảm chắc chắn sẽ góp phần làm nên thành công ở mỗi người. Tóm lại, chính lòng dũng cảm sẽ tiếp thêm cho con người sức mạnh và động lực để sống và chiến đấu cho những lý tưởng sống cao đẹp của chính mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK