Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của hình ảnh chiếc lược ngà trong truyện ngắn ''Chiếc lược...
Câu hỏi :

giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của hình ảnh chiếc lược ngà trong truyện ngắn ''Chiếc lược ngà"

giúp mình với ạaaa

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  Hình ảnh "Chiếc lược ngà" trong truyện ngắn cùng tên có ý nghĩa với từng nhân vật,nó là hình ảnh biểu tượng cho tình cảm cha con thiêng liêng ,thắm thiết.Với nhân vật bé Thu chiếc lược chính là kỉ vật đầu tiên và là duy nhất của người cha chiến sĩ.Còn với ông Sáu đó là lời hứa với đứa con gái bé bỏng ,dù ông không thể trỏ về nhưng chiếc lược sẽ là minh chứng cho tình yêu con tha thiết.Đối với bác Ba chiếc lược là lời hứa với người đông chí,đồng đội,thể hiện tình đồng chí gắn bó 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 1. Giá trị nội dung

- Qua truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng thể hiện được sâu sắc tư tưởng, chủ đề của tác phẩm, đó là sự ngợi ca tình phụ tử thiêng liêng như một giá trị nhân văn sâu sắc. Tình cảm ấy là cội nguồn, sức mạnh vượt lên sự huỷ diệt tàn bạo của chiến tranh. 

2. Giá trị nghệ thuật 

- Tạo dựng tình huống bất ngờ.

- Miêu tả tâm lí nhân vật sâu sắc qua suy nghĩ, hành động và lời nói.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK