Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cần gấp ạ !      Thông điệp " Cuộc sống thăng trầm như bản hoà ca, không phải lúc nào cũng...
Câu hỏi :

Cần gấp ạ !

     Thông điệp " Cuộc sống thăng trầm như bản hoà ca, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, dễ dàng và êm đềm thành công " có ý nghĩa gì với em ? Vì sao ?

Lời giải 1 :

`@` Ý nghĩa: Muốn thành công trong cuộc sống là cả `1` quá trình nỗ lực, kiên trì và cố gắng, đôi khi ta sẽ nếm thử cả những lần thất bại. Nhưng thất bại này sẽ là kinh nghiệm cho thành công

`@` Vì: Mang cho em ý nghĩa hiểu rằng trong cuộc sống ta sẽ có lúc này lúc kia. Không có con đường nào là thẳng băng mà đôi khi sẽ gập ghềnh sỏi đá. Cuộc sống cũng như vậy  thăng trầm như bản hoà ca, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, dễ dàng và êm đềm thành công. Từ đó cho em biết được muốn thành công là cả quá tình khổ luyện, con đường dài để nỗ lực, kiên trì và cố gắng chứ không phải dễ dàng đạt được.

Lời giải 2 :

`@` $\text{Ý nghĩa:}$ Nhắc nhở em về hiện thực của cuộc sống, chúng ta phải biết chấp nhận, học hỏi từ những thất bại, khó khăn và đón nhận nó như một trải nghiệm quý giá, dù là tích cực hay tiêu cực để vươn lên cũng như sống có ích cho đời.

$\rightarrow$  Bởi vì: 

$\text{+}$  Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, mọi việc đều suôn sẻ và dễ dàng như ta mong muốn.

$\text{+}$  Cuộc sống thực tế thường có những thăng trầm, nhưng điều quan trọng nhất là cách chúng ta đối diện, vượt qua những thử thách đó.

$\text{+}$  Đôi khi sự khó khăn hay thất bại là yếu tố không thể thiếu để tiến tới thành công, nhờ nó mà ta rút ra được nhiều bài học bổ ích, quý giá.

---

${\color{turquoise}{\textit{#Ocean}}}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK