Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phần I (7,0 điểm) Cho đoạn trích "Con bé thấy lạ quá, nó chớp mắt nhìn tôi như muốn hỏi...
Câu hỏi :

Sossssasssa mg uiiiiiiii

image

Phần I (7,0 điểm) Cho đoạn trích "Con bé thấy lạ quá, nó chớp mắt nhìn tôi như muốn hỏi đó là ai, mặt nó bỗng tái đi, rồi vụt chạy và kêu thét lên : "Má! M

Lời giải 1 :

$\text{1.}$

`@` Tác phẩm: Chiếc lược ngà / Tác giả: Nguyễn Quang Sáng

`@` Hai nhân vật được nhắc tới: bé Thu, ông Sáu

--

$\text{2.}$

`-` TP khởi ngữ: "Còn anh"

--

$\text{3.}$ 

`@`  Bởi vì: 

$\text{+}$  Ông Sáu phải đi lính từ lúc đứa con gái bé bỏng của mình còn chưa đầy một tuổi, sau $\text{8}$ năm ròng rã, ông mới có dịp nghỉ phép về thăm nhà. Trước khi gặp con bé, ông rất hồi hộp và lo lắng, mong đợi một cuộc gặp mặt ấm áp, hạnh phúc. Nhưng trớ trêu thay Thu không những không nhận ông làm cha mà còn có thái độ sợ hãi, ghét bỏ, xa lánh ông. Điều này khiến người làm cha như ông Sáu rất đau đớn.

---

${\color{turquoise}{\textit{#Ocean}}}$ 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 $1.$

Tác phẩm: Chiếc lược ngà

Tác giả: Nguyễn Quang Sáng

Nhân vật: ông Sáu và bé Thu

$2.$

Thành phần khởi ngữ: còn anh

$3.$

Lẽ ra cuộc gặp mặt sẽ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc  nhưng khiến anh đau đớn vì bé Thu không nhận ra ba, không nhận ra anh.Và đau đớn hơn là con bé còn sợ hãi anh mà hét toáng lên gọi mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK