Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hiểu gì về lời nhắn nhủ của người cha: " Hãy nói thật ít. Để làm được nuôi nhiều-...
Câu hỏi :

Em hiểu gì về lời nhắn nhủ của người cha: " Hãy nói thật ít. Để làm được nuôi nhiều- Những điều có ý nghĩa của trái tim". Hãy trình bày suy nghĩ của em về cách sống được gợi ra từ dòng thơ đó

Lời giải 1 :

Lời nhắn nhủ của người cha dành cho con trong bài thơ Gửi con của nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên "Hãy nói thật ít. Để làm được nhiều - những điều có nghĩa của trái tim" là một lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa. Người cha nhắn nhủ đến con mình hãy nói ít đi và thay vào đó, hãy hành động nhiều hơn. Con hãy làm những điều thực sự có ý nghĩa với cuộc sống bằng trái tim yêu thương của mình. Con hãy dành cho cuộc sống tình yêu tốt đẹp và làm cho cuộc sống xung quanh trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn nhiều. Từ đó, cách sống mà em rút ra được đó chính là hãy hành động để làm cho cuộc sống của bản thân và những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Hãy hành động bằng tình yêu thương và trái tim, tình cảm chân thành của chính mình thay vì chỉ nói suông. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK