Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 dẫn chứng những điều tốt đẹp bình dị trong cuộc sống ai tìm giúp.e với, câu nào ngắn mà hay...
Câu hỏi :

dẫn chứng những điều tốt đẹp bình dị trong cuộc sống

ai tìm giúp.e với, câu nào ngắn mà hay ạ

Lời giải 1 :

 $\color{black}{\text{@Black007}}$

Dẫn chứng:

`-` Hãy cùng quay lại quá khứ, năm `2020`, thời điểm đại dịch Covid lan rộng trên toàn cầu đã có những hành động vô cùng ý nghĩa, dù tưởng chừng rất nhỏ bé. Những hình ảnh quán rau nhỏ và cơm `0đ` được lan rộng, gắn kết sợi dây tình cảm giữa người với người. Chỉ thế thôi cũng đủ sưởi ấm cái lạnh lẽo, đáng sợ của Covid. (Nói riêng)

`-` Một hành động nhỏ, mang lại ý nghĩa lớn. Chẳng hạn như, nhặt rắc và vứt rác đúng nơi quy định sẽ giúp môi trường sạch và xanh hơn. Không vượt đèn đỏ, lạng lách,... là đảm bảo sự an toàn của chính bạn và cả xã hội. Chỉ cần việc nhỏ vậy thôi là bạn đã góp phần làm cho đất nước giàu đẹp hơn, văn minh hơn. (Chung chung)

Lời giải 2 :

-Những năm miền Trung bị thiên tai lũ lụt, đồng bào khắp cả nước đã giúp cho miền trung sớm thoát khỏi hoạn nạn

-Trong môi trường học đường, học sinh lễ phép với thầy cô; tôn trọng, giúp đỡ bạn bè trong học tập

-Trong xã hội ta có cậu bé Đặt thông cống khi trời mưa, nữ sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất, sư thầy nhận nuôi hàng trăm trẻ em mồ côi,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK