Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn khoảnh 1 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý kiến "phải chăng thất...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảnh 1 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý kiến "phải chăng thất bại giúp ta hiểu được giá trị của thành công;"

Lời giải 1 :

`@` Tục ngữ có câu: Thất bại là mẹ thành công. Thật vậy, với ý kiến: Phải chăng thất bại giúp ta hiểu được giá trị của thành công. Em đồng ý. Bởi vì khi trải qua thất bại, nếm mùi thất bại. Lúc ấy chúng ta mới có thể đúc kết bài học cho riêng mình. Rút ra được những kinh nghiệm và sai lầm của bản thân. Từ đó mới có thể đạt được thành công. Cũng như khi bạn biết được quá trình và con đường gian nan chạm đến thành công, bạn đã phải trải qua nhiều lần thất bại. Từ đó bạn mới hiểu được thành công này quý giá và có giá trị biết nhường nào. Cũng giống như Thomas Edison, để phát minh ra bóng đèn điện, ông đã phải trải qua hàng nghìn lần thất bại, chịu nhìu lời bàn tán, chê trách. Nhưng với ý chí, nỗ lực, sự kiên trì, sẵn sàng đứng dậy sau những vấp ngã đã đưa ông đến thành công. Rõ ràng Thomas Edison hiểu rõ rằng ông sẽ không thể thành công trong lần đầu tiên và phải chịu vô số thất bại, nhưng ông vẫn dám làm, dám dấn thân vào phát minh ấy. Nhờ có sự quyết tâm, trải qua nhiều lần những thất bại thì khi thành công tạo ra phát minh, ông mới hiểu được giá trị của nó. Và không chỉ ông mà cả nhân loại cũng biết ơn và ưa chuộng với phát minh này. Các tu sĩ Công giáo, khi truyền giáo ở Việt Nam đã gặp nhiều trở ngại. Sự cách biệt ngôn ngữ, văn hóa và trên hết đạo của họ còn quá mới mẻ và chịu sự cấm đoán của bộ máy cai trị các triều đại. Thế nhưng họ đã sáng tạo ra chữ quốc ngữ và bắt đầu kiên trì giảng đạo, truyền đạo. Đến ngày nay, Công giáo đã được công nhận là `1` đạo chính thống tại Việt Nam. Để truyền giáo, họ đã bị bắt `-` giết. Chịu nhiều thất bại nhưng họ không từ bỏ, cũng nhờ đó, các tu sĩ và giáo hội công giáo đã phát triển, đưa đạo công giáo trở thành `1` đạo được công nhận tại Việt Nam chúng ta. Chỉ khi nhiều lần thất bại trong quá trình truyền giáo, lúc đạt được thành công họ mới nhận ra được giá trị của việc thành công này. Từ đó ta thấy được trong cuộc sống, thất bại là điều khó tránh khỏi trên con đường thành công. Nhưng chỉ khi có thất bại, ta mới có được giá trị, nhìn nhận sự quý báu của thành công, kết quả mà ta đạt được. 

Lời giải 2 :

`@Tairoku12`

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thật vậy , thất bại là điều không ai mong muốn , nhưng nó lại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống . Phải chăng thất bại giúp ta hiểu được giá trị của thành công ? Câu hỏi này đã được nhiều người đặt ra và câu trả lời là hoàn toàn đúng . Thất bại là những bài học quý giá, giúp ta rút kinh nghiệm , trưởng thành và vững vàng hơn . Khi vấp ngã , ta sẽ biết cách đứng dậy , mạnh mẽ hơn và kiên định hơn với mục tiêu của mình . Hãy thử tưởng tượng , nếu không bao giờ trải qua thất bại , ta sẽ không biết đến giá trị của thành công . Ta sẽ không biết trân trọng những nỗ lực , những cố gắng mà mình đã bỏ ra để đạt được thành quả . Thất bại là động lực để ta phấn đấu , về là ánh sáng soi đường dẫn lối ta đến với thành công . Nó giúp ta nhận ra điểm yếu của bản thân , từ đó khắc phục và hoàn thiện bản thân . Tóm lại , thất bại là một phần tất yếu của cuộc sống , là bài học quý giá giúp ta trưởng thành và thành công hơn . Hãy đối mặt với thất bại một cách lạc quan , tích cực và biến nó thành động lực để vươn lên và thành công trọng cuộc sống 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK