Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 “Cuộc sống này vốn không chỉ có hương thơm của hoa hồng và vẻ thơ mộng của dòng sông, nó...
Câu hỏi :

giúp e với ạ .

image

“Cuộc sống này vốn không chỉ có hương thơm của hoa hồng và vẻ thơ mộng của dòng sông, nó còn có cả những phút giây bị gai hoa hồng đâm đến ứa máu hoặc vẫy

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Phân tích cấu tạo ngữ pháp:

`+` Trạng ngữ: Để vượt qua được những khoảnh khắc đó. `=>` Trạng ngữ chỉ mục đích.

`+` Chủ ngữ: Bạn.

`+` Vị ngữ: Phải tìm kiếm cho mình một điểm tựa vững chắc luôn cho bạn lời khuyên và không bao giờ rời xa.

`->` Xét theo cấu tạo ngữ pháp, câu trên là câu đơn.

`2.`

`-` Em đồng tình với quan điểm trên. Cuộc sống này không chỉ có con đường rải đầy hoa hồng mà còn những chông gai đang đón đợi bản thân chúng ta bước đến. Khi gặp phải những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, mỗi người hãy có cho mình điểm tựa để tiếp thêm niềm tin cho bản thân, có thể tự tin đối mặt với gian nan, thách thức ấy, không để bản thân lạc lối trong bóng tối để vấp ngã trên đường đời.

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$ 

`1.` 

`-` Để vượt qua được những khoảnh khắc đó, bạn phải tìm kiếm cho mình một điểm tựa vững chắc luôn cho bạn lời khuyên và không bao giờ rời xa. 

`->` Trạng ngữ: Để vượt qua được những khoảnh khắc đó

`->` Chủ ngữ: bạn

`->` Vị ngữ: phải tìm kiếm cho mình một điểm tựa vững chắc luôn cho bạn lời khuyên và không bao giờ rời xa

`***` Câu văn trên có đầy đủ một cụm `C-V.` 

`=>` Xét về cấu tạo ngữ pháp, câu văn thuộc kiểu: Câu đơn

`2.`  

Em đồng tình với quan điểm "Đến cái bóng cũng rời xa bạn khi bạn đi vào bóng tối, nhưng điểm tựa thì không." Bởi, khi có ít nhất một điểm tựa vững chắc cho bản thân thì cho dù có vô tình vấp ngã trên chặng đường phía trước hay vô tình giẫm phải những cái gai sắc nhọn rải đầy đường thì ta vẫn sẽ kiên cường, mạnh mẽ để rồi lại đứng lên một lần nữa. Khi đó, ta sẽ trở thành một phiên bản hoàn toàn mới, sẽ rút ra cho bản thân nhiều bài học đáng giá và có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm hơn sau những lần vấp ngã. Dù có gục ngã, trở thành một kẻ thất bại thì chính điểm tựa vững chắc ấy sẽ lại là chỗ dựa an toàn nhất để ta dựa vào và tiếp thêm sức mạnh để bước tiếp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK