Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 bài thuyết trình ngắn trong 2 phút về danh lam thắng cảnh " hồ hoàn kiếm " câu hỏi 7068767
Câu hỏi :

bài thuyết trình ngắn trong 2 phút về danh lam thắng cảnh " hồ hoàn kiếm "

Lời giải 1 :

Hồ Hoàn Kiếm là hồ nước gắn liền với sự kiện chống giặc Minh xâm lược. Nơi đây chính là danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua khi đi du lịch phố cổ Hà Nội. Hồ nằm giữa vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá. Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước. Trải qua bao nhiêu thăng trầm và 1 vài lần thay họ đổi tên, tên gọi hồ “Hoàn Kiếm” xuất hiện gắn liền với sự kiện đánh giặc Minh của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội. Truyền thuyết kể lại rằng, vào đầu thế kỷ XIV, quân Minh sang xâm lược, cướp bóc và đô hộ nhân dân ta rất dã man và tàn nhẫn. Lúc ấy, có vị anh hùng dân tộc Lê Lợi đứng lên lãnh đạo quân và dân ta khởi nghĩa chống lại nhà Minh nhưng do lực lượng non trẻ, khởi nghĩa thường xuyên thất bại và bị đàn áp. Cho đến một ngày, Lê Lợi nhận được thanh gươm Thuận Thiên (sự giúp đỡ của thần linh). Nhờ thanh gươm thần này, Lê Lợi đánh trận nào thắng trận đó và lên ngôi vào năm 1428. Khi đất nước hoàn toàn hòa bình, một ngày nọ, khi nhà vua đang đi trên thuyền rồng trên hồ. Có một con rùa thần nổi lên và yêu cầu nhà vua trả lại thanh gươm thần năm nào. Chính vì vậy, tên gọi “hồ Gươm” hay “hồ Hoàn Kiếm” vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Hồ Gươm là biểu tượng của Việt Nam, là nơi lưu dấu những ký ức về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm có những hoạt động vui chơi của người dân. Tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm hoạt động vào cuối tuần, được trang hoàng rất đẹp và là nơi thu hút rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí của người dân, sự kiện hoành tráng,... Hồ Gươm là biểu tượng của Việt Nam, là nơi lưu dấu những ký ức về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua. Tóm lại, hồ Hoàn Kiếm chính là di tích lịch sử tượng trưng cho con người, đất nước Việt Nam; đồng hành cùng sự chuyển mình của đất nước sau bao thăng trầm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK