Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bạn rất cần biết về sự khác nhau và tầm ảnh hưởng của hai lối suy nghĩ tiêu cực và...
Câu hỏi :

Bạn rất cần biết về sự khác nhau và tầm ảnh hưởng của hai lối suy nghĩ tiêu cực và tích cực đối với cuộc đời mình.Lối suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn, bất hạnh.Giữa suy nghĩ tích cực và tiêu cực tồn tại một sự khác biệt rất lớn. Chỉ cần một ý nghĩ “mình không thể” thoáng qua đầu, phân tiêu cực trong con người ta sẽ nhanh chóng lấn lướt, rồi ám ảnh cho đến khi tâm trí ta bị mặc cảm bủa vây. Kết quả là ta rất dễ buông tay đầu hàng. Ngược lại, nếu biết hướng sự lựa chọn ấy đến những điều tốt đẹp, ta sẽ nhận được một kết quả khác, sáng sủa hơn. Những suy nghĩ tích cực được ươm mầm trong tâm hồn ta sẽ không ngừng sinh sôi nảy nở và đưa ta đến một cuộc sống tươi đẹp.

C1: Em có đồng ý với ý kiến của tác giả: "Lối suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn, bất hạnh" không? VÌ sao?

Lời giải 1 :

$#Ruby$

Câu `1:`

`-` Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của tác giả: "Lối suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn, bất hạnh" bởi cuộc sống vốn dĩ vô thường, nó vẫn luôn đầy những khó khăn, đầy những thử thách và vô vàn những bất hạnh mà ta sẽ phải gặp và đương đầu với chúng. Nếu chúng ta có lối suy nghĩ tiêu cực, ta sẽ sớm đắm mình trong vũng bùn, vùng vẫy mãi chẳng thể thoát ra được. Lối suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta nhụt chí, không đủ bản lĩnh lẫn can đảm và cả sự tự tin vào bản thân mình trong cuộc sống từ đó mà tạo ra thêm nhiều những khó khăn hơn, đặc biệt là những khó khăn về tâm lí và suy nghĩ. Suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta chẳng thể nhận ra được vẻ đẹp của tâm hồn mọi người xung quanh lẫn bản thân mình, khiến ta chẳng thể nhận ra nhiều điều tốt đẹp, chẳng thể nhận ra được chân thiện mĩ để rồi chỉ loanh quanh với những điều tiêu cực và dần dần đánh mất hạnh phúc của bản thân mình, trở nên bất hạnh hơn bao giờ hết.

Lời giải 2 :

Đáp án :

- Em đồng tình với ý kiến của tác giả : " Lối suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn, bất hạnh". Vì lối suy nghĩ ấy sẽ khiến ta dễ buông tay đầu hàng, cam chịu trước số phận và thất bại trong đường đời. Con người khi vô tình đã va vào lối suy nghĩ tiêu cực thì sẽ bị nó thống trị và điều khiến ta phải suy nghĩ đến những điều rủi ro, tồi tệ và dễ nản chí, bỏ cuộc. Chúng ta cần phải làm chủ được `2` đường lối suy nghĩ tiêu cực và tích cực để dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống và thành công trong cuộc đời.

@tnt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK