Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trong khổ cuối, hình ảnh người cháu đi xa vẫn luôn nhớ về bà thân yêu. Trong chtr NV THCS...
Câu hỏi :

Trong khổ cuối, hình ảnh người cháu đi xa vẫn luôn nhớ về bà thân yêu. Trong chtr NV THCS cũng có văn bản viết về người thân đi xa luôn nhớ thương về người ở nhà. Tên VB-TG? (Ngoại trừ bài Bếp lửa và Tiếng gà trưa )

Lời giải 1 :

`@` VB: Chiếc lược ngà

`@` TG: Nguyễn Quang Sáng

$\rightarrow$  Ông Sáu mặc dù phải xa nhà đi kháng chiến ròng rã $\text{8}$ năm thế nhưng không một lúc nào ông nguôi ngoai nỗi nhớ về đứa con gái nhỏ của mình, luôn mong muốn gặp lại con, được ôm con vào lòng, được nghe con gọi một tiếng "ba" trìu mến.

---

${\color{turquoise}{\textit{#Ocean}}}$ 

Lời giải 2 :

- Trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có văn bản viết về người thân đi xa luôn nhớ thương về người ở nhà, đó là: 

+ Chiếc lược ngà - Nguyễn Quang Sáng

Người cha - ông Sáu dù phải xa gia đình để trở lại  chiến khu tham gia kháng chiến nhưng vẫn luôn nhớ về con gái và nhớ lời hứa với cô

+ Kiều ở lầu Ngưng Bích ( trích Truyện Kiều - Nguyễn Du) 

Thúy Kiều dù đang bị giam lỏng tại lầu Ngưng Bích nhưng vẫn luôn lo lắng cho cha mẹ nơi quê nhà

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK