Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nhân vật ông Sáu và bé Thu có thể liên hệ tới tác phẩm nào câu hỏi 7068616
Câu hỏi :

Nhân vật ông Sáu và bé Thu có thể liên hệ tới tác phẩm nào 

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Nhân vật ông Sáu và bé Thu trong tác phẩm "Chiếc lược ngà" `-` Nguyễn Quang Sáng có thể liên hệ với các tác phẩm :

`@` Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ `-` Nguyễn Khoa Điềm.

`@` Bếp lửa `-` Bằng Việt.

`@` Nói với con `-` Y Phương.

`⇒` Thể hiện thứ tình cảm thiêng liêng mà cao quý; chứa trọn niềm hạnh phúc được nâng niu và góp nhặt từ những gì được cho là nhỏ bé, bình dị mà giản đơn nhất trong cuộc sống đầy rẫy những chông gai, rào cản hàng ngày. Tưởng chừng như đó sẽ chỉ là một thứ tình cảm bình dị, mộc mạc mà đem phần bạc bẽo; nhưng chất chứa trong đó là sự thủy chung, chân thành mà mỗi thành viên trong gia đình vẫn hằng nung nấu, ấp ủ trong cơ nguôi nhằm có thể lan tỏa và sẻ chia được niềm vui, sự hạnh phúc, hơi ấm, tình yêu thương và cả sự góp nhặt, dành dụm để dành tặng cho nhau những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Đó tuy sẽ những hoài niệm về một tuổi thơ êm đềm mà có phần chông gai của sự giáo dục hà khắc; của thứ tình yêu, tình thương vô bờ bến mà vô điều kiện. Nhưng chất chứa trong đó cũng có phần yêu thương, có phần động viên giàu sự ấm áp, giàu lòng nhân ái đến từ các bậc phụ huynh làm cha, làm mẹ; chất chứa trong đó là thứ tình cảm, thái độ trân trọng và biết ơn sâu sắc mà lại mang phần tuyệt đối của những người con, người cháu vẫn đang ngày đêm hướng về một mái ấm tình thương... Từ đó, tạo dựng nên một mái ấm gia đình ngập tràn niềm vui, sự ấm áp nhằm khơi gợi trong người đọc nhiều những suy nghĩ; cảm xúc chứa chan sự rung động, tâm tư về một thứ tình yêu, tình thương sâu lặng mà đem phần sâu sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK