Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết mẫu liên hệ bài mùa xuân nho nhỏ cần gấp ậ câu hỏi 7068589
Câu hỏi :

viết mẫu liên hệ bài mùa xuân nho nhỏ

cần gấp ậ

Lời giải 1 :

`@Umii`

    Qua "Mùa xuân nho nhỏ", bài thơ đã vẽ lên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước, quê hương Việt Nam. Không chỉ vậy, tác phẩm còn thể hiện khát vọng cống hiến mãnh liệt của tác giả đối với đời, đặc biệt đối với mùa xuân của quê hương,đất nước, của người dân nơi đây. "Mùa xuân nho nhỏ" còn là tiếng nói yêu nước của chính nhà thơ. Tác phẩm khép lại với những âm thanh da thiết của tiếng chim, với vẻ đẹp yêu kiều, với sắc tím của những bông hoa. Tưởng chừng đến cuối bài thơ sẽ mang đến cảm giác u buồn nhưng ngược lại, nó lại tràn ngập tình yêu, sự tinh tế, sức sống mãnh liệt và khát vọng cống hiến của tác giả. Qua bài thơ, bản thân em cũng đã học được không ít những thông điệp qua tác phẩm. Em sẽ cố gắng học tập để trưởng thành vào mai sau, nguyện cống hiến sức lực của bản thân vào tương lai và mùa xuân của đất nước. Dù chỉ là nhỏ nhoi nhưng lại mang ý nghĩa to lớn đối với quê hương thân yêu.

_________________________________________

`->` Phần in nghiêng: phần liên hệ bản thân

`->` Đoạn trên là đoạn kết bài giúp phần liên hệ thêm cụ thể hơn.

Lời giải 2 :

`@Tairoku12`

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của Thanh Hải là một tác phẩm giàu cảm xúc , thể hiện một tư tưởng nhân sinh đẹp đẽ và sâu sắc . Thơ của của Thanh Hải đã khơi gợi trong em một khát vọng sống đẹp , cống hiến cho đất nước . Em cũng muốn được như những bông hoa nhỏ bé, tỏa hương thơm ngát , góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp . Em sẽ cố gắng học tập thật tốt , rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội ,  góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK