Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 `-` kết bài cho nhân vật ông sáu và bé thu câu hỏi 7068469
Câu hỏi :

`-` kết bài cho nhân vật ông sáu và bé thu

Lời giải 1 :

`***` Kết bài:

`@` Tình phụ tử quả thật luôn là `1` tình cảm thiêng liêng và cao cả. Sau cùng, tuy lần đầu nhận nhau cũng là lần cuối hội ngộ nhưng cả ông Sáu và bé Thu đều đã cảm nhận được tình phụ tử. Và ông Sáu đã kịp thời để lại cho con gái mình `1` di vật mà chứa đựng toàn bộ tình yêu thương và tâm huyết của ông `-` Chiếc lược ngà. Từ đó như nhắc nhở đến với mỗi người chúng ta, hãy luôn yêu thương gia đình, đặc biệt là cha của mình.

`+` Bé Thu

`@` Tuy bé Thu trong tác phẩm Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng có phần ngang bướng với cha, nhưng sau này em đã nhận ra lỗi lầm. Và may mắn, em đã kịp thời bày tỏ tình cảm với cha, đó cũng là cơ hội cuối, là lần đoàn tụ cuối của `2` cha con. Từ đó như nhắc nhở đến với mỗi người chúng ta, hãy luôn yêu thương gia đình, đặc biệt là cha của mình.

`+` Ông Sáu

`@` Trong thời kỳ kháng chiến, con người ta phải hy sinh rất nhiều,... trong đó là hi sinh cả tình cảm gia đình. Và nhân vật ông Sáu trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà của Nguyễn Quang Sáng đã phải hy sinh trên chiến trường, tuy nhiên ông cũng đã kịp đoàn tụ với vợ con, hơn hết là để lại cho cô con gái cá tính của mình `1` món quà cuối cùng `-` Chiếc Lược Ngà.

Lời giải 2 :

`->` Bằng sự tài tình trong xây dựng tình huống truyện, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và để rồi đọng lại cuối cùng trong cảm nhận chính là tình cảm cha con thiêng liêng, cảm động giữa ông Sáu và bé Thu. Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật tinh tế, sâu sắc của Nguyễn Quang Sáng trở nên đẹp đẽ hơn, thiêng liêng hơn bao giờ hết, sau tất cả Nguyễn Quang Sáng như muốn khẳng định sức sống bất tử của tình cảm cha con, bom đạn của kẻ thù có thể hủy diệt về sự sống thể xác nhưng không may may tác động, hủy diệt được tình cảm cha con thiêng liêng, bất diệt ấy.

`+` Ông Sáu:

`->` Hình ảnh ông Sáu thật bình dị và cũng rất lãng mạn, rất đẹp, Nguyễn Quang Sáng không chỉ làm sáng lên tình phụ tử thiêng liêng, cao quý mà cũng sáng lên hình ảnh người chiến sĩ kiên trung, song cũng là một người cha dành cho con mình tình cảm yêu thương vô bờ bến, đồng thời cũng phê phán nỗi đau mất mát mà chiến tranh mang lại cho mỗi gia đình.

`+` Bé Thu :

`->` Bé Thu là một cô bé rất đặc biệt, sự thể hiện tình cảm ra bên ngoài cũng rất đặc biệt, mới có `8`,`9` tuổi nhưng lại có chính kiến rất rõ ràng, rất chín chắn và chững chạc so với lứa tuổi. Tình cảm cha con của ông Sáu được bùng nổ mạnh mẽ từ những cảm xúc của Thu. Tình cha con cao đẹp, thiêng liêng và bất diệt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK