Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 `-` mở bài nhân vật ông sáu và nhân vật bé thu câu hỏi 7068464
Câu hỏi :

`-` mở bài nhân vật ông sáu và nhân vật bé thu

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 - Mở bài phân tích nhân vật ông Sáu:

Tình phụ tử luôn là tình cảm thiêng liêng và cao quý, người cha nào mà chẳng yêu thương con như máu thịt và ông Sáu trong câu chuyện "Chiếc lược ngà" cũng vậy. Vì nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, vì tình yêu đất nước mà cha đành tạm gạt tình cảm cá nhân sang mà cất tình yêu con vào một ngăn nhỏ trong trái tim.Nhưng đến cuối cùng thì tình yêu nước đã bao trùm hòa quyện cùng tình yêu con tha thiết. Bằng một trái tim đa cảm, Nguyễn Quang Sáng đã cảm nhận được vẻ đẹp thiêng liêng, cao quý trong trái tim người lính chống Mĩ-Sáu.

 - Mở bài phân tích nhân vật bé Thu:

Đứa trẻ nào cũng mong được có đủ cả cha và mẹ ở bên yêu thương che chở nhưng bé Thu thì từ lúc sinh ra chưa được gặp ba. Vì ba của cô bé là một một người lính cụ Hồ, ông là một người mạnh mẽ, gan dạ và yêu nước. Và nhân ba ngày phép về thăm nhà, cô bé đã được gặp ba nhưng trớ trêu Thu lại chẳng nhận ra ba. Qua tình huống ấy đã giúp cô bé 8 tuổi đã bộc lộ tình yêu ba sâu nặng, da diết và cũng cho độc giả cảm nhận được nét cá tính, đặc biệt của cô bé.

Lời giải 2 :

`***` Mở bài:

`@` Ngày nay, giới trẻ trong tuổi nổi loạn luôn có suy nghĩ lệch lạc `-` sống tách gia đình. Nhưng bạn biết không, tình cảm gia đình rất thiêng liêng và quan trọng. Đặc biệt là trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà của Nguyễn Quang Sáng, với câu chuyện cha con, thắm đặm tình phụ tử của ông Sáu và bé Thu là `2`  nhân vật bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

`+` Ông Sáu

`@` Trong thời kỳ kháng chiến, con người ta phải hy sinh rất nhiều,... trong đó là hi sinh cả tình cảm gia đình. Qua tác phẩm Chiếc Lược Ngà của Nguyễn Quang Sáng, bạn sẽ biết được nhân vật ông Sáu `-` một người lính, lại mang theo cả trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình.

`@` Có `1` quan điểm cho rằng: "Tình phụ tử luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả." Trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà của Nguyễn Quang Sáng, nhân vật bé Thu `-` cô bé tuy cứng đầu nhưng lại có tình cảm đặc biệt với cha, đã chứng minh cho quan điểm trên là đúng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK