Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 `-` kết bài nhân vật anh thanh niên `-` kết bài nhân vật phương định trong `1` lần phá bom...
Câu hỏi :

`-` kết bài nhân vật anh thanh niên

`-` kết bài nhân vật phương định trong `1` lần phá bom

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 - Kết bài phân tích nhân vật anh thanh niên:

Dù chẳng trực tiếp cầm súng xông pha chiến trường nhưng anh thanh niên lại chiến đấu ở nơi hậu phương cũng đầy vất vả và căng não. Những cống hiến của anh là bước đệm cho những chiến thắng nơi tiền tuyến. Cống hiến âm thầm nhưng lại luôn khiêm nhường như đóa hoa mọc chẳng hề khoe sắc mà chỉ nhẹ nhàng tỏa ngát hương. Đó là những tấm gương thời chiến và cũng là tấm gương cho các công dân thời bình chúng ta noi theo.

- Kết bài phân tích nhân vật Phương Định trong một lần phá bom

Dù chỉ là một cô gái nhưng chẳng hề mỏng manh, đối diện với trái bom lạnh lùng và vô cảm, Phương Định đã dùng trái tim yêu nước và lòng dũng cảm đã dẫm nát ngòi lửa chiến tranh. Sáng lên trong trái tim người con gái ấy luôn là một ngọn lửa yêu nước, cống hiến hết mình, sẵn sàng hi sinh vì đại nghiệp Cách Mạng vì độc lập tự do. Thật kiên cường và mạnh mẽ, những đóa hoa Trường Sơn vẫn ngày ngày rực rỡ tỏa sắc,tỏa hương dọn đường cho hành trình thống nhất đất nước.

Lời giải 2 :

`***` Kết bài:

`@` Bằng ngòi bút tài hoa, kết hợp với các biện pháp đặc sắc nghệ thuật. Tác giả Nguyễn Thành Long đã thành công khắc họa nhân vật anh thanhh niên với tinh thần và vẻ đẹp của lao động `-` sự cống hiến. Cũng là động lực, lời nhắn nhủ đến mỗi chúng ta về trách nhiệm đóng góp, xây dựng tổ quốc.

`@` Nhân vật Phương Định trong Những Ngôi Sao Xa Xôi của Lê Minh Khuê quả thật là một cô gái tuy là thân nữ nhi nhưng rất gan dạ, dũng cảm. Cô đại diện cho lớp trẻ, những thanh niên cống hiến và góp phần xây dựng `-` bảo vệ tổ quốc. Điều đó rất đáng quý và là phẩm chất cần có ở mỗi người chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK