Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 `-` kết bài bếp lửa `-` kết bài chiếc lược ngà câu hỏi 7068387
Câu hỏi :

`-` kết bài bếp lửa

`-` kết bài chiếc lược ngà

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 -Kết bài phân tích tác phẩm "Bếp lửa" :

Hình ảnh bếp lửa là hình ảnh mới lạ trong thơ văn, nó rất mộc mạc, giản dị nhưng lại chan chứa biết bao kỉ niệm. Bếp lửa làng quê ấm áp nhóm lên ngọn lửa yêu thương, yêu làng, yêu nước.Dẫu giờ đây, đứa cháu nhỏ cùng bà nhóm bếp sớm hôm đã trưởng thành nhưng ngọn lửa bà đã nhóm lên trong trái tim cháu thì còn mãi. Nó vẫn cháy, sưởi ấm và tiếp thêm hơi ấm, sức mạnh cho đứa cháu nơi xứ người. Và cháu cũng sẽ tiếp tục công việc nhóm lửa, truyền lửa của bà.Ngọn lửa yêu nước.

-Kết bài phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà":

"Chiếc lược ngà", chiếc lược của tình cha, chiếc lược chải mái tóc con như lời cha vỗ về, hơi ấm yêu thương của cha luôn bên con. Một chiếc lược là minh chứng cho tình phụ tử sâu nặng, là lời tố cáo,lên án chiến tranh tàn bạo, khốc liệt đã chia cắt biết bao gia đình. Từ câu chuyện xúc động ấy, trái tim mỗi độc giả như lặng đi một nhịp để nhìn lại cha, nhìn lại cuộc sống yên bình này. Thật trân trọng, thật biết ơn những người ông,người cha,người anh đã hi sinh hạnh phúc, tuổi trẻ của mình để chải nên nếp hòa bình cho đất nước. Mỗi công dân chúng ta được hưởng những thành quả ấy phải biết gìn giữ, phát huy và đưa đất nước ngày càng phát triển để không phụ sự hi sinh của những người hùng nằm lại mãi nơi đất thiêng.

Lời giải 2 :

`***` Kết Bài:

`@` Tác phẩm Bếp Lửa của Bằng Việt đã gợi nhắc cho mỗi người chúng ta về tình cảm bà cháu, tình yêu thương gia đình, gắn bó, gợi nhắc về những ngày cùng nhau vượt qua nạn đói `-` khổ cực của bà và cháu.

`@` Quả thật tác phẩm Chiếc Lược Ngà của Nguyễn Quang Sáng đã thể hiện và nêu lên tình cảm gia đình, đồng thời lên án tội ác chiến tranh. Tình phụ tử dù xa cách bao lâu vẫn có `1` sợi dây mật thiết và luôn gắn bó. Còn chiến tranh, cái tên ác quỷ đã cướp đi bao sinh mạng, phá vỡ bao hạnh phúc gia đình, tạo nên nhiều sự đau thương và mất mác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK