Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 `-` kết bài làng  `-` kết bài đồng chí câu hỏi 7068382
Câu hỏi :

`-` kết bài làng 

`-` kết bài đồng chí

Lời giải 1 :

` ** ` Kết bài "Làng"

       "Làng" là một truyện ngắn hay và xúc động đối với tất cả bạn đọc ở mọi thế hệ. Qua nhân vật ông Hai - một hình tượng nhân vật được xây dựng thành công, Kim Lân không chỉ thể hiện tài năng nghệ thuật viết truyện ngắn, xuất sắc, mẫu mực mà còn thể hiện tấm lòng yêu mến, trân trọng vô cùng của ông đối với người nông dân Việt Nam. Không chỉ vậy mà nhân vật ông Hai còn khơi dậy trong lòng người đọc niềm yêu mến trân trọng đối với những người nông dân Việt Nam mộc mạc, bình dị, giúp chúng ta thêm thấm thía hơn về một chân lý giản dị: tình yêu đất nước được bắt đầu từ tình yêu làng quê, từ tình yêu những gì gần gũi, bình dị mà thân yêu nhất. 

` ** ` Kết bài "Đồng chí"

        Qua ngòi bút cùng sự kết hợp hài hòa giữa bút pháp hiện thực và bút pháp lãng mạn, bài thơ "Đồng chí" đã thể hiện chân thực, cảm động tình đồng đội, đồng chí gắn bó keo sơn. Mặt khác, bài thơ đã khắc họa thành công hình ảnh người lính, anh bộ đội cụ Hồ, những con người bình dị mộc mạc, giàu lòng yêu nước, có tâm hồn cao đẹp. Chính Hữu đã viết về người lính bằng những trải nghiệm, bằng sự trân trọng, cảm phục. Bài thơ giúp ta có được những cảm nhận sâu sắc, thấm thía về tình đồng chí, về vẻ đẹp của người lính. 

Lời giải 2 :

`***` Kết bài:

`@` Làng: Quả thật, tình yêu làng, yêu nước trong mỗi người luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và to lớn. Tình yêu ấy Kim Lân đã thành công khai thác qua nhân vật ông Hai trong truyện ngắn Làng. như lời nhắc nhở đến mỗi chúng ta về trách nhiệm và tình yêu nước, tinh thần tương thân `-` tương ái.

`@` Đồng Chí: Những người lính, vốn là những thanh niên xa lạ `-` chưa biết gì về nhau. Nhưng cùng cảnh ngộ, số phận là những đứa con của Việt Nam và có cùng tấm lòng yêu nước. Họ đã trở nên thân thiết, như những anh em trong gia đình. Chính Hữu đã thành công khai thác tình cảm, khía cạnh ấy qua tác phẩm Đồng Chí.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK