Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sau khi đọc xong tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá" của Huy Cận, viết đoạn văn nêu tác động mà...
Câu hỏi :

Sau khi đọc xong tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá" của Huy Cận, viết đoạn văn nêu tác động mà tác phẩm đã để lại cho em

Lời giải 1 :

#banhbao221 - No copy#

Câu tlhn +5 sao nhé!

      Như chúng ta đã biết câu hát:"Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay." đã nhắn nhủ rằng để trải qua thăng trầm lịch sử thì giờ đất nước hoà bình tôi lại càng thêm tự hào về biển cả quê hương lớn lao, tươi đẹp. Điều đó làm tôi thêm biết ơn và trân trọng quá khứ. Bởi vì để có được hạnh phúc, tự do thì chúng ta nhờ ơn của những thế hệ đi trước rất nhiều. Đồng thời tôi hiểu được giá trị lao động, tình yêu biển cả, quê hương để giúp đất nước bằng cách nhặt rác trên bãi biển, vẽ tranh biển đảo,... hay dù là trong học tập, lao động thì tinh thần lạc quan vô cùng quan trọng đối với tôi. Từ những điều đó sẽ đưa đất nước VN tiến xa hơn trong tương lai.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Sau khi đọc xong tác phẩm " Đoàn thuyền đánh cá", em cảm thấy mình thêm yêu, thêm trân trọng cuộc sống, trân trọng những thành quả lao động biết bao. Bài thơ đã cho em thấy được biển đẹp nhường nào, quý giá ra sao và vẻ đẹp của con người khi hăng say lao động tuyệt vời ra sao. Và có lẽ con người đẹp nhất chính là con người lao động, hăng say, miệt mài đầy nhiệt huyết. Họ như những nghệ nhân truyền lửa vậy, dù chỉ qua mấy dòng thơ nhưng em dường như được tiếp thêm biết bao năng lượng tích cực, bao nhiệt huyết và tình yêu đời, yêu cuộc sống. Cũng nhờ tác phẩm khiến em hiểu được, để có được cuộc sống hòa bình, phát triển hôm nay biết bao người đã phải lao động vất vả, bao giọt mồ hôi đổ xuống để những hạt mầm được nảy lên. Chính vì thế, em càng thêm trân trọng những thành quả lao động ấy và tự nhủ bản thân cũng nhất định phải trở thành người có thể làm giàu cho xã hội, làm đẹp cho đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK