Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viet doan van 200 chu ve nhung viec can lam de ren tinh tu chu câu hỏi 7068225
Câu hỏi :

viet doan van 200 chu ve nhung viec can lam de ren tinh tu chu

Lời giải 1 :

° Tính tự chủ là một trong những đức tính quan trọng và cần thiết ở mỗi người chúng ta. Vậy là thế nào để rèn luyện được đức tính này? Theo tôi để rèn luyện được tính tự chủ, đầu tiên chúng ta cần lập cho mình thời gian biểu. Và chủ động tự viết trong thời gian và sinh hoạt cá nhân. Ta cũng sẽ tuân theo thời gian biểu đã lập này. Tiếp đó ta sẽ học cách tự quyết định vấn đề của bản thân mà không dựa dẫm hay phụ thuộc vào bất cứ ai. Khi lớn hơn một chút tức là trong khoảng thời gian năm học cấp 3, ta sẽ chủ động rèn luyện khả năng tư duy xã hội của bản thân. Thông qua các công việc bán thời gian phù hợp với sức lao động của chính mình. Chủ động phân bổ trong học tập không để cha mẹ phiền lòng nhắc nhở. Chủ động phụ cha mẹ dọn dẹp nhà cửa mà không cần cha mẹ nói trước. Những công việc trên đều rất đơn giản nhưng nếu như bạn cố gắng rèn luyện bản thân và chính ý thức của bạn cũng mong muốn có thể rèn luyện được tính tự chủ. Thì chắc chắn bạn sẽ có thể rèn luyện được đức tính tự chủ. Hãy nhớ rằng tính tự chủ rất quan trọng cần thiết đối với cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK