Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa về bảo tồn phong tục tập quán văn hoa dân tộc câu hỏi...
Câu hỏi :

Đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa về bảo tồn phong tục tập quán văn hoa dân tộc

Lời giải 1 :

         Mỗi dân tộc đều có một phong tục tập quán văn hoá riêng. Trong xã hội ngày nay, là một công dân của đất nước, chúng ta cần có ý thức và trách nhiệm bảo tồn phong tục tập quán văn hoá của dân tộc, quê hương mình. Bản sắc văn hóa dân tộc là giá trị cốt lõi nhất của nền văn hóa, thể hiện tâm hồn, cốt cách, tình cảm, lý trí, sức mạnh của dân tộc, tạo nên chất keo kết nối các cộng đồng người gắn bó, đoàn kết với nhau để cùng tồn tại và phát triển. Ở mỗi vùng miền có các phong tục khác nhau như ở miền Bắc sẽ thấy nhà ba gian hai trái, còn miền Trung thì nhà mái lá. Dù là phong tục hay tập quán gì thì chúng ta cùng cần giữ gìn và phát triển. Nếu đánh mất đi phong tục tập quán văn hoá của mình là đánh mất quá khứ, mất lịch sử, mất cội nguồn của bản thân, xã hội và dân tộc. Do vậy, việc tìm hiểu, giữ gìn những giá trị nhân văn trong văn hoá truyền thống chính là quá trình nhận chân những giá trị của dân tộc Việt nhằm giúp chúng ta tự tin hơn về những gì mình đã có, đang có và tiếp tục phát huy nó trong cuộc sống hiện tại.

$@NhuQuynhQ.T$ $gửi$ $ạ$

Lời giải 2 :

$#Ruby$

   Trên thế giới này, dân tộc nào cũng đều có những phong tục tập quán văn hóa riêng biệt, không thể nhầm lẫn và chính nhờ những phong tục tập quán văn hóa đó mà các dân tộc đều mang đến một nét riêng biệt, làm phong phú và đa dạng hơn phong tục tập quán văn hóa của thế giới. Vậy nên, việc bảo tồn phong tục tập quán văn hóa dân tộc cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi khi ta biết bảo tồn phong tục tập quán văn hóa dân tộc thì ta sẽ nhận ra được những giá trị cốt lõi, những ý nghĩa và tầm quan trọng của phong tục tập quán văn hóa của dân tộc mình. Ta cũng sẽ được càng thêm yêu, thêm tôn trọng và thêm cả tự hào về một dân tộc với những phong tục tập quán văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú. Hơn hết, bảo tồn phong tục tập quán văn hóa dẫ tộc chính là bảo vệ lịch sử, bảo vệ một quá khứ vô cùng tráng lệ, bảo vệ cội nguồn, bảo vệ nét riêng của dân tộc mình. Và cuối cùng, mong rằng chúng ta `-` những mầm non tương lai của đất nước hãy luôn biết tìm hiểu, giữ gìn và phát huy lẫn bảo tồn phong tục tập quán văn hóa dân tộc để khiến đất Việt ta đậm đà bản sắc với sự đa dạng của phong tục tập quán văn hóa, để ta được thêm yêu và tự hào về mảnh đất hình chữ S lẫn quê hương, dân tộc ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK