Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu biểu hiện,nguyên nhân và dẫn chứng  của thiếu ý thức ,trách nhiệm đối với bản thân câu hỏi 7068010
Câu hỏi :

Nêu biểu hiện,nguyên nhân và dẫn chứng  của thiếu ý thức ,trách nhiệm đối với bản thân

Lời giải 1 :

`@` Biểu hiện của thiếu ý thức, trách nhiệm với bản thân:

`+` Không suy nghĩ đến bản thân, buông thả trong các mối quan hệ với bạn bè, từ đó không có chỗ để tâm sự, thể hiện suy nghĩ, trút bỏ gánh nặng, sống khép kín.

`+` Không quan tâm đến công việc, sức khỏe của bản thân.

`+` Dễ dàng đắm mình vào những trò ăn chơi, xa đọa, lệch mất mục tiêu, đánh mất tương lai của bản thân.

`+` Lạnh nhạt, thờ ơ với các vấn đề, khó khăn đang gặp phải trong cuộc sống.

`@` Nguyên nhân của thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm đối với bản thân:

`+` Với gia đình: Luôn bỏ bê, mặc kệ những vấn đề mà con cái gặp phải, khiến chúng tự xoay xở, từ đó tạo cho con suy nghĩ, tư duy xấu đối, khiến con có suy nghĩ về sự trách nhiệm, ý thức sẽ là điều không cần thiết.

`+` Với bản thân: Không có đủ năng lực, tư duy để xử lý một vấn đề từ đó nảy ra cảm giác chán nản, không có trách nhiệm với bản thân.

`+` Không có mục tiêu, ước mơ, động lực để hoàn thành, họ cảm thấy vô ý nghĩa, buông thả bản thân.

`@` Dẫn chứng của thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm: Nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra do tài xế ngủ gục, hoặc cố tình phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật giao thông, gây ra nhiều mất mát, tổn thương.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK