Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Xúc động, tự hào là cảm xúc không chỉ của bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà của...
Câu hỏi :

giúp e với ạ .

image

Xúc động, tự hào là cảm xúc không chỉ của bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà của cả người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc hướng về ngày kỉ niệm 70 năm chiế

Lời giải 1 :

Câu 1: Dấu chấm lửng trong câu văn in đậm có tác dụng như thế nào?

`⇒` Dấu chấm lửng trong câu văn in đậm có tác dụng ngắt quãng dòng suy nghĩ, bày tỏ những cảm xúc tạo những cảm giác bâng khuâng, suy tư cho người đọc.

Câu 2: Ghi lại cách hiểu của em về hình ảnh “bùn, máu và hoa" trong đoạn văn trên. Vì sao dòng chữ “A1: bùn, máu và hoa" được đặt trang trọng trên đỉnh đồi?

`⇒` Hình ảnh "bùn, máu và hoa" tượng trưng cho sự hy sinh, gian khổ và chiến thắng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

`+ Bùn: Bùn ở đây tượng trưng cho những gian khổ, hiểm nguy mà quân và dân ta phải trải qua trong chiến dịch.

`+` Máu: Máu ở đây tượng trưng cho những hy sinh anh dũng của các chiến sĩ đã ngã xuống vì bảo vệ Tổ quốc.

`+` Hoa: Hoa ở đây tượng trưng cho chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

`⇒` Dòng chữ "A1: bùn, máu và hoa" được đặt trang trọng trên đỉnh đồi để tưởng nhớ về những người con của Tổ Quốc phải hy sinh, cao cả của các anh hùng liệt sĩ và nhắc nhở thế hệ mai sau về truyền thống anh hùng liệt sĩ của dân tộc nước nhà. 

Chúc em học tốt !!!

`#Mbhghhg`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 1:

Dấu chấm lửng có trong câu in đậm: tỏ ý còn nhiều cảm xúc, những điều muốn nói chưa kể hết

Câu 2:

Theo em, bùn, máu và hoa là những hình ảnh chân thực trong chiến tranh của hầm của đồi A1 trong loạn chiến. Bùn là bùn đất của đồi A1;máu là máu của những người lính, người chiến sĩ chiến đấu tại đồi A1 còn hoa là những người chiến sĩ đã hóa thân mình vào đất trời Tổ quốc tại ngọn đồi A1. Dòng chữ "A1: bùn,máu và hoa" đặt trang nghiêm trên đỉnh đồi là sự tưởng nhở, biết ơn trước sự hi sinh, cống hiến xương máu của những người lính đã chiến đấu tại ngọn đồi A1. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK