Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Các bạn cho mình xin cách làm mở bài, kết bài về văn học cả thơ với ạ . Nhiều...
Câu hỏi :

Các bạn cho mình xin cách làm mở bài, kết bài về văn học cả thơ với ạ . Nhiều cách càng tốt ạ

Nmà mở bài kh có giới thiệu tác giả, tác phẩm nhiều nha!!

Mong kh chép mạng bvì mình coi hết ròi...=))))

Thank

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Mở bài: 

Trái tim người nghệ sĩ là một trái tim nhạy cảm, đa cảm. Trái tim ấy không ngừng thổn thức, dao động trước những điều đẹp đẽ, nhân văn. Nó rạo rực, cháy bỏng khát khao được  viết, được sống với những vần thơ, những câu chữ để trao đi cái đẹp, để tìm thấy cái đẹp, được đắm mình cảm nhận cái trân quý của cuộc đời. Mỗi tác phẩm là một hồn thơ, là một nốt nhạc đặc biệt trong bản hòa tấu văn chương. Đến với [tên tác phẩm] của [tên tác giả]  ta được tận hưởng trọn vẹn những gì quý giá nhất, lắng động  của một tâm hồn yêu văn thơ.

Kết bài:

“Thời gian hủy hoại các lâu đài nhưng làm giàu những vần thơ”  -đó là điều Jorge Luis Borges đã khẳng định. Qủa vậy, thời gian vô tình nhưng lại thật dịu dàng, ấm áp với những vần thơ/câu văn của [tác giả]. Năm tháng trôi đi, [tác phẩm] sẽ không bị phai mờ mà ngày càng đậm đà, càng lắng động những cảm xúc không chỉ của riêng tác giả mà còn là cả độc giả. Giojt mật sẽ ngày càng ngọt thơm đắm quyện bởi tình yêu và rơi vào khoảng không giữa trái tim và khối óc khiến con người ta mãi chẳng thể nào ngừng nhớ về nó.

Lời giải 2 :

° MB: Văn chương như những giọt mật quý giá và tác giả là những chú ong cần mẫn. Một tác phẩm khi được viết là chính là đứa con tinh thần quý giá của tác giả. Và tác phẩm của mang đến giá trị truyền đạt đến những mong muốn khắc khoải của người viết. Cũng như vậy trong tác phẩm `1` của nhà văn `2` . Ta thấy được nhà văn đã thành công diễn đạt những tâm tư, mong muốn của mình vào trong đứa con tinh thần của bản thân.

° Tác phẩm `1` của nhà văn `2` chính là một bức tranh đầy màu sắc mang đến cho độc giả những cảm xúc mới mẻ và nhận ra những mặt thú vị khác trong văn học. Tác giả đã khéo léo sử dụng câu từ làm tô điểm thêm phần đặc sắc cho tác phẩm.

• KB: Quả thật tác phẩm`1` của nhà văn `2` đã mang đi cho chúng ta một làn gió mới. Là một nhân tố mới trong nền văn học Việt Nam, tác phẩm để khái quát được hiện thực và sống động khung cảnh. Thành công tạo nên một bức tranh sống động cho nền văn học Việt Nam.

• Bằng ngòi bút tinh tế và khéo léo kết hợp với biện pháp nghệ thuật đặc sắc. Tác giả `1` đã thành công với tác phẩm `2`. Như một lời khẳng định, một sự bắt đầu chờ thời đại văn học đổi mới. Với câu tự khéo léo tác giả thành công thu hút độc giả. Tạo nên cho tác phẩm Một không khí phù hợp và hài hòa với nền văn học Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK