Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Các bạn cho mình xin cách làm mở bài, kết bài về văn học cả thơ với ạ . Nhiều...
Câu hỏi :

Các bạn cho mình xin cách làm mở bài, kết bài về văn học cả thơ với ạ . Nhiều cách càng tốt ạ

Nmà mở bài kh có giới thiệu tác giả, tác phẩm nhiều nha!!

Mong kh chép mạng bvì mình coi hết ròi...=))))

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Mở bài:

Trải qua sự luân chuyển của đất trời, vạn vật đổi thay nhưng duy nhất chỉ có một thứ tồn tại vĩnh cửu: văn học. Văn học nằm ngoài sự băng hoại của thời gian và chỉ có là không thừa nhận cái chết, những vẻ đẹp ẩn sau từng con chữ, từng câu thơ đều được bảo quản nguyên vẹn. Mỗi tác phẩm văn học như giọt mật ngọt ngào được chắt lọc, tinh quý bởi những cây bút tâm huyết. Và [ tên tác phẩm] là một giọt mật, là hạt ngọc  được  tạo nên bởi cái tâm, cái tình và cái nhìn của cây bút [tác giả]

Kết bài:

Một giọt mưa có giá trị là giọt mưa làm khơi dậy sự sống của  những mầm còn ấp ủ. Và [tên tác giả] đã làm được điều đó. Bao cảm xúc, bao yêu thương và bao thông điệp đều được gửi gắm qua sứ mệnh [tên tác phẩm]. Bằng ngòi bút hiện thực nhưng cũng đầy sự tình cảm, những nét mực đã để lại trong lòng độc giả biết bao cảm xúc vài học quý giá. Và hạt ngọc quý này sẽ mãi tồn tại vĩnh hằng trên tấm thảm nhung thêu văn học Việt Nam.

Lời giải 2 :

° MB: Thời gian có thể mãi trôi nuốt đi những ngày tháng tươi đẹp của Thanh Xuân. Nhưng vẫn sẽ giữ mãi phong cách độc đáo văn phong của những tác giả Việt Nam. Trong tác phẩm `1` của tác giả `2` . Ta cảm nhận được lời văn nhẹ nhàng phù hợp với khung cảnh. Tạo nên bức tranh êm ái, đầm thắm. 

° Trải qua hàng ngàn năm. Nhưng những tác phẩm vẫn luôn là những đứa con tinh thần quý giá của những tác giả. Cũng giống như tác phẩm `1` của tác giả `2` . Đã mang đến cho chúng ta một làn gió mới cho nền văn học nước nhà. 

• KB: Không có gì là sai khi nói nhà văn `1` là một nhà văn khéo léo và vĩ đại. Ông/ bà để thành công với tác phẩm `2`. Tạo nên một bức tranh hài hòa và rực rỡ cho nền văn học nước nhà. 

• Bằng ngòi bút tài hoa của mình, kết hợp với các biện pháp nghệ thuật đặc sắc. Tác giả `1` đã thành công với tác phẩm `2` , như trao tặng đọc giả món quà tinh thần quý giá.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK