Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 mn giúp em viết phần liên hệ bản thân trong phần kết bài của bài phân tích nhân vật PĐ...
Câu hỏi :

mn giúp em viết phần liên hệ bản thân trong phần kết bài của bài phân tích nhân vật PĐ lúc phá bom với ạ

Lời giải 1 :

`@Umi`

  Như vậy, có thể nói, trong truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi" chi tiết nhân vật chính Phương Định phá bom chính là chi tiết để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với bạn đọc. Phương Định qua đây hiện lên là một cô gái mạnh mẽ, kiên cường, quả cảm, không ngần ngại đối mặt với nguy hiểm của công việc. Cô tự tin, khéo léo và tỉ mỉ, hết sức cẩn thận trong quá trình thực hiện công việc phá bom của bản thân. Bởi lẽ, công việc này có thể khiến cô mất mạng bất cứ lúc nào, khoảng cách giữa sự sống và cái chết gần như chỉ vài xăng ti mét. Cũng qua khung ảnh phá bom của Phương Định, tác giả Lê Minh Khuê đã mang tới cho người đọc hình bóng thiếu nữ mở đường trên tuyến đường Trường Sơn máu lửa. Kèm theo việc sử dụng các biện pháp nghê thuật linh hoạt, sáng tạo, uyển chuyển, nhạy bén. Khiến Phương Định lúc phá bom càng hiện lên rõ rệt trong mắt người đọc nhiều hơn. Qua chính công việc, cách làm việc đầy nhiệt huyết của Phương Định. Nó đã giúp em thắp sáng lên ngọt lửa nhiệt huyết trong công việc học tập của bản thân. Tự nhủ sau này sẽ cống hiên một phần sức lực nhỏ nhoi của mình với Tổ quốc, để xứng đáng với công ơn của thế hệ trẻ đi trước. Các người chiến sĩ trên tuyến đường Trường Sơn anh dũng, đã hy sinh vì nền hoà bình dân tộc, đã và đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho đất nước thân yêu. 

_________________________________________

`->` phần in nghiêng `:` phần liên hệ bản thân

`->` cả đoạn trên `:` là đoạn kết bài để cụ thể và rõ nét hơn khi bạn thêm phần liên hệ bản thân vào phần kết của bài phân tích

Lời giải 2 :

     Publilius Syrus từng quan niệm rằng: "Không ai biết mình có thể làm gì nếu không bắt tay làm." Để có thể thể hiện tình yêu nước, trách nhiệm của thanh niên trong thời đại hòa bình và cũng như là đền ân đáp nghĩa với thế hệ cha ông đi trước, tôi luôn ý thức rằng bản thân sẽ hành động ngay từ hôm nay bằng những việc nhỏ nhất. Học hành chăm chỉ, yêu quê hương, Tổ quốc; mong muốn cho đất nước ngày càng phát triển; biết ơn thế hệ ông cha ta đã có công dựng nước, giữ nước. Cũng như vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc đã nói: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Tình yêu nước nồng nàn cùng mong muốn đền ơn đáp nghĩa sẽ trở thành khúc ca rạo rực trong mỗi người, cháy lên một cách bất diệt:

"Cô gái miền quê ra đi cứu nước

mái tóc xanh xanh tuổi trăng tròn.

Bàn tay em phá đá mở đường

Gian khó phải lùi nhường em tiến bước."

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK