Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 C1 : từ văn bản trên , rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất đối với em ? Giúppppppp...
Câu hỏi :

C1 : từ văn bản trên , rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất đối với em ?

Giúppppppp

image

C1 : từ văn bản trên , rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất đối với em ? Giúppppppp I. ĐỌC HIỂU( 4,0 điểm) Đọc đoạn trích: Suy nghĩ của chúng ta cũng

Lời giải 1 :

Đáp án:

 ` Câu 1:`

        Qua văn bản trên , em đã rút ra cho bản thân mình một bài học , thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đó là thông điệp về việc suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Khi ta suy nghĩ tích cực thì ta sẽ trải nghiệm được sự bình an , niềm hạnh phúc và vững vàng trong tâm hồn. " Suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc". Vì vậy , mỗi chúng ta hãy tạo nên các suy nghĩ tích cực , lạnh mạnh để có thể kích hoạt tiềm năng tích cực của chính mình . 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` -> ` Rút ra thông điệp :

` => ` Suy nghĩ chúng ta như những hạt giống , và chúng sẽ đơm hoa , kết trái để tạo ra 1 ý nghĩ riêng biệt . Có thể là sự sáng tạo , phá huỷ ,... Nhưng khi chúng ta biết kiểm soát suy nghĩ thì chúng sẽ giúp ích cho ta rất nhiều trong cuộc sống .  Ý nghĩ ta luôn có những khả năng rất lớn , không ngừng sản sinh ra các ý nghĩ mọi lúc mọi nơi Vậy nên hãy bảo vệ , không ngừng nâng cao và cải thiện chúng  để có thể kích hoạt được tiềm năng tích cực , có ích của chúng .

` nh*** `

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK