Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thói quen xấu như đám cỏ dại lan nhanh, sẽ lấn áp những bông hoa xinh đẹp trong mảnh đất...
Câu hỏi :

Thói quen xấu như đám cỏ dại lan nhanh, sẽ lấn áp những bông hoa xinh đẹp trong mảnh đất đời bạn. Hãy dũng cảm từ bỏ chúng nhổ chúng đi để cho những thói quen tốt đẹp không ngừng sinh sôi, phát triển. Đó mới là cuộc đời mà chúng ta đang chờ đợi.

- Qua ngữ liệu trên, bài học sâu sắc nhất mà em cảm nhận được là gì? Hãy lí giải

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`-` Bài học sâu sắc : Những thói quen xấu sẽ thảm hại cuộc đời của chúng ta vậy nên bản thân ta cần học cách chấp nhận , tiếp thu và sửa những lỗi sai đấy . Dù chúng là lỗi sai nhỏ hay là lỗi sai lớn thì bản thân ta cũng phải sẵn sàng và hết mình sửa sai để hoàn thiện và phát triển bản thân .

`-` Lí giải : Dựa vào bài đọc ta có thể thấy được vấn đề được đề cập đến "Thói quen xấu như đám cỏ dại lan nhanh, sẽ lấn áp những bông hoa xinh đẹp trong mảnh đất đời bạn" vậy nên chúng ta có thể rút ra được bài học từ nhận định đó .

Lời giải 2 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` "Thói quen xấu như đám cỏ dại lan nhanh, sẽ lấn áp những bông hoa xinh đẹp trong mảnh đất đời bạn. Hãy dũng cảm từ bỏ chúng nhổ chúng đi để cho những thói quen tốt đẹp không ngừng sinh sôi, phát triển. Đó mới là cuộc đời mà chúng ta đang chờ đợi."

`-` Bài học sâu sắc nhất mà em cảm nhận được: Thói quen xấu rất dễ xâm chiếm vào bản thân mỗi con người chúng ta, bởi vậy, hãy luôn dũng cảm, sẵn sàng đối mặt và cố gắng để bỏ nó, thay thế vào đó là những thói quen tốt, chỉ có vậy, chúng ta mới có thể phát triển bản thân hơn và tạo nên một cuộc đời tươi sáng, tốt đẹp.

`-` Lí giải:

`+` Một khi bản thân đã có một thói xấu nào đó, chúng ta rất dễ dàng bị ảnh hưởng bởi nó, và dần dần hình thành nhiều thói xấu khác hơn, điều đó khiến bản thân ngừng phát triển thậm chí còn giảm đi về nhân cách

`+` Nhưng nếu ta biết đối diện và loại bỏ nó, rèn luyện thêm nhiều thói quen tốt, thì chúng ta sẽ phát triển hơn và có một cuộc đời tốt đẹp, như mong muốn

       `...`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK