Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ nhân vật ông Sáu trong tp "Chiếc lược ngà", tác giả muốn nhắn nhủ điều gì tới người đọc?...
Câu hỏi :

Từ nhân vật ông Sáu trong tp "Chiếc lược ngà", tác giả muốn nhắn nhủ điều gì tới người đọc?

Trả lời ít nhất 3 ý

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

` -> ` Tác giả muốn nhắn nhủ :

` + ` Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng, tình phụ tử cũng cũng cao cả như thế .

` + ` Hãy biết trân trọng , yêu thương những người thân đang bên cạnh vì một lúc nào đó , có thể họ sẽ xa chúng ta và chúng ta sẽ không gặp lại họ được nữa .

` + ` Cho dù có xa cách bao nhiêu thì cũng không thể ngăn cản được nỗi nhớ nhưng của tình phụ tử thiêng liêng và cao quý .

` + ` ....

` nh*** `

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Từ nhân vật ông Sáu trong tác phẩm "Chiếc lược ngà" `-` Nguyễn Quang Sáng, tác giả muốn nhắn nhủ tới người đọc :

`@` Sự thông minh và hiểu biết không nhất thiết là phải được đo bằng chính trình độ học vấn, mà nó còn có thể được bộc lộ và thể hiện qua những cử chỉ; hành động; cách ứng xử, giải quyết vấn đề; ... Cho dù sự việc có đi theo chiều hướng xã hội nào, tích cực hay tiêu cực đi chăng nữa; hãy luôn giữ vững niềm tin, giữ sự bình tĩnh tuyệt đối mà áp dụng vốn hiểu biết của mình vào thực tế.

`@` Mọi thứ hiện hữu xung quanh ta mỗi ngày dường như sẽ không thể đáp ứng và làm vừa lòng hết tất cả chúng ta. Nhưng xin bạn, đừng vì vậy mà quên đi chúng; mà đáp trả lại chỉ bằng sự khó ưa và phớt lờ. Hãy trân trọng những gì mà ta đang có, cho dù đó có là những gì giản đơn, nhỏ bé mà bình dị nhất; trân trọng những người thân yêu, ruột thịt vẫn luôn kề vai sát cánh trên chặng đường đời đầy rẫy những chông gai, rào cản và thăng trầm ở phía trước.

`@` Đừng quá cứng rắn mà quên đi người khác; đừng vì sự ích kỉ khi chỉ nhìn vào địa vị hoặc hoàn cảnh sống mà đánh giá một con người. Cuộc sống sẽ có lúc bất cân bằng, và mỗi chúng ta đều sẽ cũng phải đối mặt và đương đầu với thách thức. Nhưng sẽ còn ý nghĩa và hạnh phúc hơn biết bao, khi chính những khó khăn, gian lao ấy được gác lại và vượt qua không phải bằng chính sự cật lực của mình; gán ghép với đó sẽ là sự đồng cảm, an ủi, động viên và giúp đỡ từ người khác... Người ngoài nhìn vào tưởng chừng như nhỏ bé, giản đơn nhưng chính sự lan tỏa hơi ấm, tình yêu thương chân thành mà cao đẹp ấy lại chính là nguồn động lực lớn nhất để con người ta tiếp tục đứng dậy mà tiến lên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK