Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài nghị luận xã hội dài 500 chữ, bàn về nội dung ý kiến sau: Nếu bạn không phải...
Câu hỏi :

Giúp mình phần mở bài vs ạ

image

Viết bài nghị luận xã hội dài 500 chữ, bàn về nội dung ý kiến sau: Nếu bạn không phải là một cái cây, lý gì bạn phải ở yên một chỗ?

Lời giải 1 :

° Có bao giờ bạn tự hỏi nếu bạn không phải là một cái cây lý do gì bạn phải ở yên một chỗ chưa? Theo tôi trong cuộc sống chúng ta cần có sự khám phá đi đó đây để biết nhiều hơn tiếp thu cho tri thức của bản thân cho mình thêm nhiều hiểu biết trong cuộc sống. Nếu như chị ở yên một chỗ sống một đời bình dị lặng im mà không có thử thách thì bạn nghĩ xem cuộc sống đó có thú vị hay không? Từ đó bạn cần nhớ rằng chúng ta là con người có hai chân không phải một cái cây cần phải khám phá đi nhiều biết nhiều để có thêm tri thức về thế giới rộng lớn ngoài kia ngoài kia.

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`@` Mở bài `1:` Trong cuộc sống này, đã có khoảnh khắc hay giây phút nào bạn tự hỏi chính mình: ''Nếu bạn không phải là một cái cây, lí gì bạn phải ở yên một chỗ?''chưa? Chúng ta không phải một cái cây đứng im bất động một chỗ chẳng hề nhúc nhích hay di chuyển, chẳng phải cái cây mà lại ở yên một chỗ. Chúng ta có đôi chân và sao ta lại ngần ngại di chuyển, sao ta lại ở yên một chỗ mà ta không thử bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mà ta không trải nghiệm, khám phá và cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống muôn màu xung quanh ta?

`@` Mở bài `2:` Có ý kiến rằng: ''Nếu bạn không phải là một cái cây, lí gì bạn phải ở yên một chỗ?'', nó đã khiến tôi đặt ra cho bản thân nhiều thắc mắc, câu hỏi. Tôi hiểu rằng chúng ta không phải một cái cây đứng im bất động, chẳng phải một cái cây không thể nhúc nhích, chẳng thể di chuyển nhưng dường như chúng ta lại sống hệt như một cái cây. Chúng ta có đôi chân và sao chúng ta không bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mà ta không trải nghiệm, khám phá và cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống muôn màu xung quanh ta nhỉ?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK