Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 1. Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của mái trường đối...
Câu hỏi :

Câu 1. Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của mái trường đối với đời sống mỗi người. Giúp tôi với 

Lời giải 1 :

° Mái trường nơi lưu giữ những kiến thức nâng niu từng kỷ niệm trong quá trình của học sinh. Tại mái trường những con người từ thơ ngây nghịch ngợm đến những con người trưởng thành chững chạc. Tất cả đều được mấy Trường quan sát bao bọc và bảo vệ suốt thời gian dài. Mái trường mới gọi thiêng liêng đánh động vật không trí mỗi con người như một không gian chứa đựng những kỷ niệm. Tháng này thời gian tuổi học trò dù vui dù buồn dù được điểm cao hay điểm thấp dù có những văn bản ngây thơ hồn nhiên hay để trở nên chững chạc tất cả đều ở dưới. Mái trường không những che nắng che mưa cho học sinh mà còn cùng học sinh trải qua mưa gió bão bùng trải qua những ngày tháng học hành gian khổ. Để rồi một ngày kia khi bạn đã đạt được kết quả cao trong học tập đã đến ngày rời xa mái trường đó thì khi bạn đi xa mới trường vẫn ở đó và vẫn giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm tháng này đáng nhớ bên trường bên lớp bên bạn bè và. Chính vì vậy mái trường giống như người bạn thứ hai luôn ở bên ta hoặc đôi khi sẽ rời xa ta nhưng trong mái trường vẫn lưu giữ những kỉ niệm khơi đẹp của quãng đời học sinh của chúng ta. Cũng là mái vòm yêu thương thì chẳng cho ra khi mưa gió bão bùng cho phà yên tâm học hành cố gắng nỗ lực để phát triển đất nước thay đổi tương lai. Chính vì vậy mới trường rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta.

Lời giải 2 :

$#Ruby$

  Suốt quãng đời học trò tươi đẹp, hồn nhiên cũng chẳng kém phần tinh nghịch của mỗi người được gắn với mái trường thân yêu. Mái trường thân yêu đó đã có vai trò chẳng hề nhỏ đối với đời sống của mỗi con người. Chúng ta được sinh ra chính là những tờ giấy trắng, chẳng hề biết gì về cuộc sống, về vạn vật xung quanh chúng ta nhưng ở dưới mái trường, ta được gặp những người thầy, người cô `-` những người được coi là người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta `-` dìu dắt, dạy dỗ, đưa khám phá những chân trời tri thức mới, giúp ta cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống, cảm nhận được giá trị của tri thức,.. Chẳng những thế, mái trường còn là nơi chắp cánh ước mơ, cung cấp cho ta hành trang bổ ích để rồi mai sau ta bay cao, bay xa trên bầu trời xanh rộng lớn. Mái trường còn là nơi tôi rèn ta trở thành một con người có những phẩm chất, tính cách tốt, là nơi lưu giữ những niềm vui, những nỗi buồn, lưu giữ hết thảy những kí ức đẹp đẽ nhất của đời học sinh chúng ta, là nơi ta được cảm nhận thế nào là tình bạn, tình thầy trò,.. Và cuối cùng, mái trường chính có vai trò chẳng thế thiếu đối với đời sống của mỗi người, mong rằng bạn sẽ luôn yêu và trân trọng mái trường của mình nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK