Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn ngắn 10 dòng nhận xét về nghệ thuật của của nhân vật Phương Định câu hỏi 7066215
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn 10 dòng nhận xét về nghệ thuật của của nhân vật Phương Định

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Nghệ thuật của nhân vật Phương Định vốn vẫn luôn hiện hữu trong tôi một cách đặc biệt và sâu sắc nhất. Thông qua tài năng văn thơ và sự cảm nhận tinh tế, dưới ngòi bút của Minh Khuê, người con gái thanh niên xung phong ấy đã có thể lôi kéo được bạn đọc tới với những chuyến phiêu lưu chứa chan nhiều trắc ẩn, nhiều những tâm trạng u buồn mà đem phần sâu lắng của mình chỉ với giọng điệu và khả năng kể chuyện mang đậm sắc thái thủy chung, chân thành. Bằng bút pháp nghệ thuật của mình, Minh Khuê còn kết hợp sử dụng những ngôn từ và hình ảnh một cách trìu tượng mà đậm sắc nét chọn lọc tinh tế; kết hợp gán ghép và đưa các biểu hiện nghệ thuật độc đáo để truyền đạt thông điệp của cá nhân, từ hình ảnh đến phong cách viết. Nghệ thuật của nhân vật vốn không chỉ gợi cho tôi những suy tư sâu xa về cuộc sống và sự tồn tại; chất chứa sâu thẳm trong đó, nghệ thuật còn mang triết học sâu sắc mà giàu tính nhân văn. Cách thức nghệ thuật điêu luyện của ông đã khiến tôi không khỏi không ngưỡng mộ trước sự tài hoa của nhà văn này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK