Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Các bn ơi, nhận xét MB về TĐXKK sau đây của mk vs ạ. Có cần sửa chửa j nữa...
Câu hỏi :

Các bn ơi, nhận xét MB về TĐXKK sau đây của mk vs ạ. Có cần sửa chửa j nữa ko ạ?

image

Các bn ơi, nhận xét MB về TĐXKK sau đây của mk vs ạ. Có cần sửa chửa j nữa ko ạ?151 10 Co mot thei nhw the 'chang the quen là ng kinh ng quân nhân cách mạng Dẫ

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` Nhận xét

`-` Lặp từ "rung cảm chân thật" `=>` nên thay thế

Sửa lại `(` tham khảo `)`

     Khi đặt bút viết về những người lính, các nhà thơ, nhà văn luôn dành tất cả cái tâm, cảm xúc của mình, tạo nên một thi phẩm ca ngợi về những đức tính quý báu của người bộ đội anh dũng đó và cũng để thể hiện tâm tình, cảm nghĩ dành cho họ. Trong tác phẩm "Bài thơ về tiểu đội xe không kính", nhà thơ Phạm Tiến Duật đã thể hiện được tình cảm, cảm xúc, khắc hoạ nên hình ảnh những người lính lái xe Trường Sơn với nhiều phẩm chất đáng quý.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

''Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước
                         Mà lòng phơi phới dậy tương lai''

Nhưng câu hát vang, trải dài khắp núi rừng Trường Sơn của những người lính trong những năm tháng chống Mỹ thật ngạo nghễ, hào hùng và tràn ngập tình yêu nước. Nghe đôi câu thơ mà trái tim những công dân thời bình chúng ta cũng cảm thấy rạo rực, hứng khởi như đang sống trong những năm tháng chiến đấu. Trường Sơn gian nan hiểm trở cũng chị xẻ đôi để ta đánh tan đế quốc Mỹ, tinh thần lạc quan, niềm tin quyết thắng vì độc lập tự do sẽ dẫm nát cơn đói khát của kẻ da trắng độc tài. Tư thế ung dung, ngạo nghễ không chịu khuất phục bất kì ai của những người lính thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã được nhà thơ Phạm Tiến Duật phác hoạt lại qua tác phẩm "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" để tạo nên bản hùng tráng lệ của lịch sử.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK