Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 đặt 1 câu ghép ở khổ 3 "Đồng chí" câu hỏi 7066000
Câu hỏi :

đặt 1 câu ghép ở khổ 3 "Đồng chí"

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Đặt câu: Trời rừng hoang sương muối, anh và tôi áo quần chẳng lành lặn nhưng chúng ta vẫn mạnh mẽ, kiên trì đứng gác bởi  trái tim luôn cháy một ngọn lửa yêu nước.

Phân tích câu:

TN: Trời rừng hoang sương muối

CN1:anh và tôi 

VN1:chẳng lành lặn

CN2: chúng ta

VN2:vẫn mạnh mẽ, kiên trì đứng gác

CN3: trái tim

VN3:luôn cháy một ngọn lửa yêu nước.

Lời giải 2 :

° Đêm nay rừng hoang sương muối, ta đứng cạnh bên nhau chờ giặc đến. Với lòng dũng cảm và tinh thần đồng đội, chúng ta sẽ không chùn bước.

CN`1` : ta

VN`1` : đứng cạnh bên nhau chờ giặc đến.

CN`2` : chúng ta 

VN`2` : sẽ không chùn bước 

TN`1` : đêm nay rừng hoang sương muối 

TN`2` : với lòng dũng cảm và tinh thần đồng đội 

• Câu được cấu tạo từ `2` vế, nói về những người lính chuẩn bị chiến đấu ở nơi rừng hoang sương muối nhưng không sợ vì họ có lòng dũng cảm và tinh thần đồng đội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK