Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mở bài về Phân tích Tr ngắn Lặng Lẽ Sa Pa câu hỏi 7065970
Câu hỏi :

Mở bài về Phân tích Tr ngắn Lặng Lẽ Sa Pa

Lời giải 1 :

Có những tác phẩm chỉ một lần ra mắt bạn đọc rồi mãi mãi bị lãng quên. Thế nhưng có những "đứa con tinh thần" đặc sắc mãi neo đậu khắc chạm trong lòng người đọc bao dư âm sâu lắng. Truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long là một "đứa con" như thế. Theo dòng chảy của lớp bụi thời gian, "Lặng lẽ Sa Pa" khắc họa thành công hình ảnh những người lao động bình thường, mà tiêu biểu là anh thanh niên làm công tác khí tượng ở một mình trên đỉnh núi cao. Tác phẩm đã thổi một luồng gió mới về vẻ đẹp của con người lao động và ý nghĩa của những công việc thầm lặng.

Lời giải 2 :

`@` Sau khi đất nước độc lập, luôn cần những đóng góp và cống hiến cho sự phát triển của nước nhà, đặc biệt là ở lứa thanh niên. Qua truyện ngắn "Lặng Lẽ Sapa" của Nguyễn Thành Long, ta đã thấy được nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng. Mang đến năng lượng tích cực, sự đóng góp và cống hiến dù là trong thời tiết khắc nghiệt nhưng không hề kêu ca hay tự mãn. Để rõ hơn về câu chuyện và anh thanh niên, chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK