Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 mọi ng giúp em phần liên hệ của bài thơ về tiểu đội xe ko kính vs ạ (thành 1...
Câu hỏi :

mọi ng giúp em phần liên hệ của bài thơ về tiểu đội xe ko kính vs ạ (thành 1 đoạn văn)

Lời giải 1 :

“Trường Sơn đông nắng tây mưa
Ai chưa qua đó như chưa hiểu mình.”
(Tố Hữu)

Một câu thơ nghe thì như chẳng có gì nhưng lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn về tầm quan trọng của tuyến lửa Trường Sơn huyền thoại. Một tuyến đường với thời tiết vô cùng khắc nghiệt nối giữa hai miền Nam - Bắc, giữa nơi mặt trận chiến trường và nơi hậu phương vững chắc. Con đừng này đầy nguy hiểm, gian nan; thế nhưng, những người chiến sĩ lái xe cung ứng lương thực thực phẩm thì lại chẳng chần chứ bước vào nơi khó khăn nguy hiểm ấy cùng lòng nồng nàn yêu nước để đưa những vật phẩm cần thiết đến chiến trường khốc liệt. Những người lính với tu thế oai phong, kiêu hùng cùng những tình cảm, cảm xúc quyết liệt đã đem đến cho mỗi bạn đọc một trải nghiệm thú vị, một cảm giác mới mẻ khi đi qua tuyến lửa đầy gió và cá bụi. Những người lính lái xe là những người vô cùng dũng cảm, mạnh mẽ, sẵn sàng hi sinh, nỗ lực hết mình để cố gắng dành lấy độc lập cho tổ quốc đều đáng được tôn vinh và trân trọng.

Lời giải 2 :

`@Tairoku12`

~~~~~~~~~~~~~

Bài thơ "Tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật là một bức tranh sinh động về cuộc sống chiến đấu gian khổ nhưng đầy hào khí của những người lính lái xe trên tuyến đường Trường Sơn . Qua những câu thơ giản dị , mộc mạc , tác giả đã khắc họa hình ảnh những người lính lái xe với tinh thần lạc quan , dũng cảm , bất khuất , luôn hướng về lý tưởng cao đẹp . Họ là những người con ưu tú của dân tộc , sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc . Bài thơ không chỉ là lời ca ngợi về lòng dũng cảm , tinh thần lạc quan của những người lính lái xe mà còn là lời khẳng định sức mạnh to lớn của ý chí , tinh thần đoàn kết , quyết tâm chiến thắng của dân tộc Việt Nam . Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường , chúng ta cần cố gắng học giỏi hơn nữa , rèn luyện đạo đức để tiếp bước cha anh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK