Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nhiều bậc phụ huynh trách trẻ em là chị có việc học thôi mà cũng làm không tốt Tuy nhiên...
Câu hỏi :

Nhiều bậc phụ huynh trách trẻ em là chị có việc học thôi mà cũng làm không tốt Tuy nhiên mấy ai đã hiểu kỳ vọng của gia đình đặt lên trễ đã khiến các em Áp lực như thế nào Có bao giờ em nghĩ rằng cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nếu người lớn đặt mình vào vị trí và suy nghĩ của người trẻ không hãy viết bài văn ngắn khoảng 500 chữ để trả lời câu hỏi trên

Lời giải 1 :

° Đối với mọi bậc phụ huynh, việc học của trẻ em luôn là quan trọng nhất. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận lại vấn đề và không đặt áp lực quá lớn cho trẻ em. Có bao giờ phụ huynh tự đặt mình vào vị trí của trẻ em và sẽ cảm nhận được những gì trẻ muốn những suy nghĩ của trẻ hay không?

Với em em vẫn luôn rất muốn ba mẹ sẽ thử cái cảm giác của em mỗi khi đặt áp lực hay giao kèo trước kết quả học tập thi cử của mình. Ở trường lớp luôn có nhiều việc mà chúng em phải đối mặt ngoại trừ việc học tập chương trình nặng khó khăn thay đổi chương trình hay giáo viên vô tâm. Thì còn có các mâu thuẫn giữa các học sinh trong lớp những cải phả và thì còn có các mâu thuẫn giữa các học sinh trong lớp những cải phả và mệt thì còn có các mâu thuẫn giữa các học sinh trong lớp những cãi vả điều đó khiến các em rất mệt mỏi. Phụ huynh là bậc cha mẹ đáng ra sẽ là những người luôn đồng hành cùng chúng em xin thấu hiểu và chia sẻ cho chúng em ở những giây phút mệt mỏi nhất hay chán nản nhất. Thì bây giờ lại luôn là nỗi lo đôi khi sẽ trở thành cơn ác mộng với chúng em khi phải nghĩ đến việc cố gắng phấn đấu trong học tập. Với em khuyên con cái học tập tất nhiên là điều tốt nhưng cần biết cách khuyên và đôi khi cũng không nên đề nặng quá áp lực trên chúng em. Bởi vì việc cố gắng học tập là một chuyện nhưng nếu như có một ngày học sinh ai cũng cố gắng thì có nhiều sẽ có người giỏi nhất và người kém nhất không thể ai cũng bằng nhau được. Vì thế phụ huynh nên đặt mình vào trong suy nghĩ của chúng em xem học sinh đã phải chịu những áp lực gì đã có những khó khăn gì trong học tập. Và lúc đó sẽ cùng nhau giải quyết tìm ra hướng đi lựa chọn thích hợp nhất thay vì áp đặt và bắt ép chúng em hay đưa ra những hình phạt để chúng em phải thay đổi trong học tập. Gia đình cha mẹ luôn là những người mà con gái yêu quý nhất vì vậy cha mẹ hãy có những hành động và việc làm thấu hiểu con.

Chính vì vậy cha mẹ nên thay đổi mỗi khi áp lực với con hãy nghĩ đến cảm giác của con cảm nhận của con những khó khăn của con và tìm ra hướng giải quyết tốt đồng hành cùng con. Có như vậy còn sẽ thay đổi trong kết quả học hơn và tình cảm gia đình cũng sẽ luôn đầm ấm yên vui hạnh phúc.

 

Lời giải 2 :

`@Tairoku12`

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Chỉ có việc học thôi mà cũng làm không tốt!" - Câu nói quen thuộc ấy vang lên từ bao thế hệ nó đã trở thành một lời trách móc thường trực trong tâm trí của biết bao người trẻ . Phụ huynh , với tấm lòng yêu thương , mong muốn con cái thành công , nhưng đôi khi , chính những kỳ vọng ấy lại trở thành gánh nặng , đè nén tâm hồn non nớt của con trẻ . Tôi hoàn toàn không đồng ý việc cha mẹ áp đặt con cái của con phải học giỏi

Có bao giờ chúng ta, những người lớn , đặt mình vào vị trí của con em mình để cảm nhận áp lực mà các em đang phải gánh chịu? Học tập , với người trẻ , học ainh không chỉ là việc tiếp thu kiến thức mà còn là cả một quá trình trưởng thành , khám phá, rèn luyện bản thân . Áp lực từ gia đình , từ xã hội , từ chính bản thân đề đặt ra các mục tiêu lớn lao rồi ép buộc phải thực hiện khiến các em phải đối mặt với những thử thách , những lo lắng, những bế tắc không đáng có trên con đường học xấn . Học tập là rất quan trọng , nó chính là chìa khóa dẫn đến thành công , nhưng nếu cứ áp đặt , lao đầu vào đó , chúng ta chỉ nhận lại là sự căng thẳng và khó chịu mà thôi . Thậm chí là cả thất bại

Hãy thử tưởng tượng , khi bạn đang cố gắng hết sức để hoàn thành một bài kiểm tra , nhưng lại bị những lời trách móc , những kỳ vọng quá lớn từ gia đình đè nặng . Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn , bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi , chán nản , thậm chí là mất đi động lực học tập . Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nếu người lớn đặt mình vào vị trí và suy nghĩ của người trẻ . Thay vì trách móc, hãy dành cho con em mình sự thấu hiểu , động viên , khích lệ . Hãy tạo cho các em một môi trường học tập thoải mái , vui vẻ , để các em có thể phát triển toàn diện theo đúng khả năng của bản thân, đồng thời mở ra con đường dẫn đến thành công

Hãy nhớ rằng con cái là những mầm non cần được vun trồng , chăm sóc chứ không phải là những cỗ máy được lập trình để đạt thành tích, đánh dự . Hãy để các em được tự do bay nhảy , khám phá thế giới , theo đuổi đam mê của riêng mình . Bởi lẽ , hạnh phúc của con cái chính là hạnh phúc của cha mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK