Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tata ai lation; grup cua atti Jei tot has che den hot ban ben ng thân hay cải sống xung...
Câu hỏi :

Ai nhận xét giúp tuii vs ...

image

Tata ai lation; grup cua atti Jei tot has che den hot ban ben ng thân hay cải sống xung quanh Foi lam che cuce song cua ty". choing? det hon ti ke ham! it

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` Nhận xét: T thấy nó hơi lạc đề, lủng củng, mắc nhiều lỗi ngữ pháp

`-` Tham khảo

       Mọi vận may chỉ là sự khởi đầu? Đúng vậy, theo ý kiến của tôi, sự may mắn của chúng ta nó mới chỉ là khởi đầu, đâu ai có thể chắc chắn được rằng trong quãng đường tiếp theo ta sẽ lại được may mắn tiếp, khó khăn, vấp ngã luôn đến bất ngờ mà không báo trước, vận may không đến với chúng ta quá nhiều lần, đó chỉ là những cơ hội nhỏ nhoi, nhưng cũng mang nhiều cái hại mà chỉ cần vấp phải thì cuộc hành trình này có thể sẽ lùi chứ không tiến thêm. Mới bắt đầu mà vận may đã đến, điều đó có thể khiến chúng ta trở nên dựa dẫm vào may rủi, mất đi sự nỗ lực, cố gắng, thành công không phải là do may rủi quyết định, quan trọng là nằm ở sự nhẫn nại, ý chí của chúng ta. Cứ để tương lai cho vận may quyết định, mà không có dù chỉ một chút cố gắng. Khởi đầu nên là những gian nan, thử thách, để con người có ý chí sắt đá vượt qua, và sau những khó khăn đó, sự may mắn mới nên xuất hiện, để chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh tiếp tục vững chắc trên con đường đầy giông bão này. Sự may rủi không thể quyết định được cuộc đời của chúng ta, vì vậy, ta nên đứng dậy bằng chính đôi chân, không nên trông chờ vào những cạm bẫy đó.

        

 

Lời giải 2 :

`-` Nhận xét: Bài chữ hơi xấu, chưa khai thác đề đúng cách, chưa viết đúng trọng tâm bài. Bạn có thể tham khảo bài bên dưới.

`->`

`@` Làm sao để biết được những gì bạn đạt được là do sự nỗ lực và cố gắng hay may mắn? Với quan điểm của tôi, thì mọi vận may không phải là khởi đầu. Thành tựu mà tôi đạt được cần có được trước hết là sự nỗ lực, cố gắng và kiên trì của bản thân. Đứng trước những thử thách gian khó, lựa chọn khó khăn trên hành trình trưởng thành hay con đường thành công, bạn cần quyết tâm, kiên trì và có những lựa chọn đúng đắn. Vậy bạn cần phải chủ động trước, linh hoạt trong việc trưởng thành của bản thân, sau đó mới có được yếu tố may mắn. Có một ý kiến cho rằng: "sự may mắn mà bạn đạt được là phần thưởng từ thượng đế tặng cho vì sự cố gắng của bạn". Từ đó, tôi hiểu rằng để thành công, có được thành tựu nhất định thì đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất, câu trả lời cho con đường của chúng ta là chính mình, may mắn chỉ là `1` phần phụ mà thôi. Chính vì vậy, đừng bao giờ mong chờ rằng cứ ỷ y, ngồi yên chờ đợi, may mắn sẽ đến và bạn sẽ thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK