Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Dẫn chứng về sống biết hành động để chinh phục ước mơ ( 1 cái thui là oke r ạ...
Câu hỏi :

Dẫn chứng về sống biết hành động để chinh phục ước mơ ( 1 cái thui là oke r ạ . Ưu tiên dẫn chứng mới lạ , hấp dẫn nhoe )

Lời giải 1 :

$#Arii$

`@` Dẫn chứng : 

"Sống biết hành động để chinh phục ước mơ".

`+` Nữ diễn viên dẫn chương trình nổi tiếng, người Mỹ `-` bà Oprah Winfrey là một trong những người phụ nữ mang tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới về một biểu tượng của sự thành công. Những vinh quang rực rỡ sau này mà bà đã có thể nhận được là nhờ những cố gắng, công sức "đáng đồng tiền, bát gạo" đã phải bỏ ra của chính mình. Những thành quả sáng giá ấy, chúng không chỉ đến do sự may mắn hay tài năng; mà nó đến là để đáp trả lại những giọt mồ hôi, nước mắt mà chính những con người xứng đáng `-` những cá nhân mang trong mình sự nhìn nhận tích cực trước những khó khăn trong cuộc sống; mang trong mình một tư tưởng và lối sống giàu lòng nhiệt huyết với một niềm tin và sự quyết tâm bền bỉ, vững chắc trên con đường theo đuổi ước mơ, mục tiêu của mình `-` đã hết mình chịu đựng và bỏ ra. Tuy cuộc đời bà có chút chông gai và rào cản, từ sự nghiệp đến cả cuộc sống cá nhân hàng ngày. Nhưng với một niềm tin vững mạnh, với một niềm khao khát muốn được thực hiện hóa ước mơ mà bà đã không ngừng học tập và ngày một cải thiện bản thân hơn mỗi ngày. Bà chấp nhận những cơ hội mới; chấp nhận những sự thật về những lỗi lầm, những lần vấp ngã hay thất bại của chính mình trong cuộc sống... Mặc cho là vậy, nhưng Winfrey lại không hề cất giữ trong mình những lối nghĩ lạc hậu mà đem phần bi quan; bà luôn hướng chúng tới với những chiều hướng tích cực mà lấy đó là động lực tiếp tục tiến lên trong cuộc sống, tiến lên với chính những ước mơ của cá nhân bà. Mãi sau này, chính bằng sự quyết tâm, chăm chỉ và sự nhìn nhận tích cực mà bà đã có thể vượt qua được mọi trở ngại, vượt qua được mọi rào cản cuộc sống mà trở thành một trong những nhân vật truyền hình nổi tiếng nhất của Mỹ; trở thành chủ của một công ty sản xuất phim nổi tiếng hàng đầu với cái tên "Harpo Productions".

`+` Harry Potter `-` một loạt tiểu thuyết nổi tiếng mang đậm sắc thái huyền bí, ma thuật được viết và sáng lập nên bởi một nhà văn Anh Quốc có tên là Joanne Rowling hay còn được mọi người gọi với bút danh J. K. Rowling. Tưởng chừng như sự nổi tiếng ấy sẽ là một tiếng vang lớn đối với nữ thi sĩ người Anh này. Nhưng không, để có được thành quả và tiếng vang như ngày hôm nay, đằng sau đó là cả một quá trình quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ; là cả những tháng ngày gian lao từ cuộc sống cá nhân đến cả sự nghiệp viết sách của mình mà bà Rowling vẫn hàng ấp ủ và phải trải qua. Cuộc sống của bà đầy rẫy những chông gai, ngay cả một căn nhà cố định cũng không có đã làm nhà văn ấy phải trải qua thời kì vô gia cư suốt một thời gian dài. Một bên thì gánh nặng về chỗ ở, bên khác lại gánh nặng về việc làm ăn. Cũng bởi khó khăn trong việc viết sách, do cuốn đầu tay mà bà tạo ra với cái tên "Harry Potter and the Philosopher's Stone" đã bị nhiều nhà xuất bản từ chối mà đã dẫn đến nạn thất nghiệp cho bà. Nhưng không phải vậy mà niềm tin, khát vọng và sự quyết tâm, nhiệt huyết máu lửa trong người bà tiêu tan biến đi. Ngược lại, bà lại càng quyết tâm, kiên trì đương đầu với thách thức. Người phụ nữ kiên cường ấy lại một lần nữa chấp nhận sự thất bại; chấp nhận đứng lên sau những lần vấp ngã mà kết đúc những kinh nghiệm để khắc phục và sửa sai. Cuối cùng, bà đã tiếp tục viết, sửa chữa và hoàn thiện cuốn sách theo đúng với sự nỗ lực và công sức bỏ ra của mình. Mãi sau này, cuốn sách được xuất bản và đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, mở ra cánh cửa cho loạt sách "Harry Potter" nổi tiếng thế giới với những sắc thái phiêu lưu huyền bí mà lại giàu tình phép màu tươi vui.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK