Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Gấp ạ :(((( Viết một đoạn văn phối hợp tổng - phân - hợp) khoảng 15 câu với chủ đề:...
Câu hỏi :

Gấp ạ :((((
Viết một đoạn văn phối hợp tổng - phân - hợp) khoảng 15 câu với chủ đề: giá trị của thời gian.
Yêu cầu: có sử dụng 1 thành phần tình thái, 1 câu khiến
5sao + camon (+ctlhn)

Lời giải 1 :

    "Thời gian là kẻ cao ngạo không bao giờ chờ đợi ai , cũng không cho không ai cái gì" ( Lian ) , câu nói ngắn gọi nhưng đã cho ta thấy được giá trị của thời gian . Vậy thời gian là gì ? Theo tôi , thời gian có để được nói là một quy ước , là thứ tồn tại vô hình nhưng lại đem đến những ảnh hưởng to lớn cho tất cả mọi điều trên thế giới . Thời gian giúp con người trưởng thành , lớn lên về cả mặt thể xác và tinh thần , tưới mát cho tâm hồn ta những ước mơ , hoài bão . Thời gian là bài học , là thử thách , cũng là món quà mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta . Thời gian của vạn vật là vô cùng nhưng thời gian của con người lại là hữu hạn , bởi thế mà mỗi người đều phải nhận thức rõ được giá trị của thời gian , có cho mình những kế hoạch , hướng đi đúng đắn . Người biết trân trọng thời gian sẽ là người vững vàng trên con đường đạt đến thành công .  Thay vì tốn thời gian vào những thứ vô bổ, hãy tập trung phát triển chính mình bằng việc rèn luyện thể chất, nâng cao tri thức,... Có như vậy, con người mới dần hoàn thiện hơn mỗi ngày, đóng góp thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội . Trong cuộc sống cũng có nhiều dẫn chứng rõ nét cho tầm quan trọng của thời gian , như chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng của dân tộc ta có thể nói là sự chuẩn xác của việc lựa chọn thời gian trong từng giai đoạn , để cuối cùng dân tộc ta hạ gục được "pháo đài bất bại" của bọn thực dân . Hay , đi vào cuộc sống hiện tại , nghề bác sĩ chính là một nghề đem bệnh nhân giành giật với tử thần , chỉ chậm 1 giây thôi , một cuộc đời cũng sẽ rơi vào dĩ vãng . Không chỉ thế , trong thời đại mới , thời đại không ngừng phát triển và tiến bộ , nếu ai không biết vận dụng và quý trọng thời gian , họ sẽ bị xã hội đào thải , không có đủ tư cách để hội nhập với thế giới . Bạn phải nhận thức được thật rõ về giá trị của thời gian ! 

*) Thành phần tình thái : Theo tôi -  thể hiện ý kiến của người nói đối với sự việc được nói đến trong câu 

*) Câu khiến : Bạn phải nhận thức được thật rõ về giá trị của thời gian !

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK