Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 từ văn bản mùa giáp hạt em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về sự...
Câu hỏi :

từ văn bản mùa giáp hạt em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về sự hi sinh của cha mẹ dành cho con cái

Lời giải 1 :

Sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái là sự hy sinh vĩ đại, vô điều kiện và cần được biết ơn. Thật vậy, trong gia đình, cha mẹ chính là người dành cho con cái của mình tình yêu thương, sự hy sinh bao la. Khi con còn nhỏ, cha mẹ chính là người hy sinh sức khỏe, tiền bạc, thời gian để có thể đem đến cho con tất cả những điều kiện tốt nhất trong khả năng. Cha mẹ hy sinh để dành cho con tình yêu thương, môi trường phát triển đủ đầy, toàn diện, hạnh phúc, từ bữa ăn đến giấc ngủ, từ miếng cơm manh áo, đồ dùng học tập,... Khi con lớn dần, cha mẹ hy sinh cho con toàn bộ tất cả những gì trong khả năng để con có thể có điều kiện học tập đầy đủ, không bị thua thiệt so với bạn bè của mình. Dù khi con đã trưởng thành, sự hy sinh của cha mẹ vẫn luôn là hậu phương vững chắc để con chắp cánh ước mơ đạt được thành công. Sự hy sinh của cha mẹ là vô điều kiện, vô tận, bao la và suốt cả cuộc đời của cha mẹ. Chính vì vậy, mỗi đứa con cần biết ơn sự hy sinh của cha mẹ. Tóm lại, sự hy sinh của cha mẹ là hy sinh vĩ đại mà mỗi người con đều cần biết ơn. 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Từ văn bản mùa giáp hạt, em hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về sự hi sinh của cha mẹ dành cho con cái.

`-` Từ văn bản mùa giáp hạt, tác giả đã cho em thấy được sự hi sinh cao cả của cha mẹ dành cho con, chúng con dần lớn lên trong tình yêu ấp ủ, tình yêu thương của mẹ cha. Trong bữa cơm, em thấy được sự hi sinh cao cả của cha mẹ dành cho con thể hiện qua hành động gắp cho con những miếng ngon, phần cơm,... Qua đó, em thấy rằng cha mẹ em cũng giống thế, cũng là người yêu thương, hi sinh cho chúng em cả tất cả, cả cuộc đời. Con ngày một lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của cha mẹ, cha mẹ không mong gì lớn lao, chỉ mong con có thể bình an vô sự lớn lên trở thành một người tốt. Và tất nhiên, em thấy rằng sự hi sinh của cha mẹ dành cho con cái là một sự hi sinh vĩ đại mà không sự hi sinh nào có thể sánh bằng. Đó chính là tình yêu thương vô bờ bến mà cha mẹ dành cho con. Từ đây, em thấy bản thân mình cần luôn chăm ngoan, học giỏi và vâng lời cha mẹ để không phụ lòng sự hi sinh cao cả mà mẹ cha dành cho.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK